ราคาทองฟิวเจอร์ทรุด 1.5% แรงขายสินทรัพย์ปลอดภัยทุบตลาด

ราคาทองฟิวเจอร์ทรุด 1.5%  แรงขายสินทรัพย์ปลอดภัยทุบตลาด

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์(27มี.ค.)ดิ่งลง 1.5% ขณะที่นักลงทุนขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังคลายกังวลต่อวิกฤตภาคธนาคารสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งขึ้นอย่างมากก่อนหน้านี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวร่วงลง 1.5% ปิดที่ราคา 1,953.80 ดอลลาร์/ออนซ์

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ ขานรับธนาคารเฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์ เข้าซื้อกิจการธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์

ส่วนหุ้นดอยซ์แบงก์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด

ขณะที่นักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ปยังคงแนะนำให้นักลงทุน "ซื้อ" หุ้นดอยซ์แบงก์ แม้ราคาหุ้นดิ่งลงกว่า 3% เมื่อวันศุกร์ หลังจาก Credit Default Swap (CDS) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของดอยช์แบงก์พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของทางธนาคาร

นายโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า ดอยซ์แบงก์ได้ผ่านการปรับโครงสร้างแล้ว และมีการปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสมัย รวมทั้งเป็นธนาคารที่สามารถทำกำไรอย่างมาก

นอกจากนี้ ทางการสหรัฐกำลังพิจารณาออกมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมต่อภาคธนาคาร ซึ่งจะทำให้ธนาคารเฟิร์สต์ รีพับลิค แบงก์ มีเวลามากขึ้นในการเพิ่มสภาพคล่อง

นักลงทุนจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันศุกร์ ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้ ดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ โดยสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)