‘อโกด้า’ เผย ญี่ปุ่น-สิงคโปร์-เกาหลี ติด TOP 3 ‘การท่องเที่ยวยั่งยืน’

‘อโกด้า’ เผย ญี่ปุ่น-สิงคโปร์-เกาหลี ติด TOP 3 ‘การท่องเที่ยวยั่งยืน’

‘อโกด้า’ เผยผลการสำรวจการเที่ยวแบบยั่งยืน ญี่ปุ่น-สิงคโปร์-เกาหลี ติด 3 อันดับแรก ต้อนรับแคมเปญ ‘Eco Deals’ ตั้งเป้าระดมทุน 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ นำไปสนับสนุนโครงการริเริ่มต่างๆ ของ ‘WWF’ ในภูมิภาคเอเชีย

อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว จัดทำ Sustainable Impact Survey 2023 เกี่ยวกับการให้ความสำคัญต่อความยั่งยืน และการอนุรักษ์ธรรมชาติของแต่ละประเทศ โดยผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ตามมาด้วยอันดับ 2 ประเทศสิงคโปร์ และอันดับ 3  เกาหลีใต้

การเผยการสำรวจครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นแคมเปญ Eco Deals ของอโกด้าอย่างเป็นทางการ โดยอโกด้าตั้งเป้าที่จะระดมทุนจำนวน 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการริเริ่มต่าง ๆ ของ WWF (World Wide Fund for Nature) ในภูมิภาคเอเชีย

‘อโกด้า’ เผย ญี่ปุ่น-สิงคโปร์-เกาหลี ติด TOP 3 ‘การท่องเที่ยวยั่งยืน’

มีผู้เข้าร่วม Sustainable Impact Survey 2023 ทั้งหมดกว่า 13,000 คน จากกว่า 10 ประเทศ และเมื่อพูดถึงการจัดอันดับประเทศที่มีการพัฒนาเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ผู้ตอบแบบสำรวจจากทุกประเทศนั้นชื่นชมมาตรการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ของประเทศตนเอง และจัดให้ประเทศของตนจัดอยู่ในสามอันดับแรก

ทั้งนี้ผู้ตอบแบบสำรวจจาก 7 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย เกาหลี อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เลือกให้ประเทศตัวเองเป็นอันดับ 1 โดยสำหรับคนไทย ประเทศที่คนไทยคิดว่าให้ความสำคัญต่อความยั่งยืน และการอนุรักษ์ธรรมชาติมากเป็นอันดับ 2 และ 3 คือญี่ปุ่น และสิงคโปร์ตามลำดับ

เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย อโกด้า กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตระหนักถึงความยั่งยืน และมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีทั้งในและต่างประเทศขณะเดินทาง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนที่มองหาวิธีลดรอยเท้านิเวศ ซึ่งก็คือผลกระทบของกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ และผลกระทบต่อโลกจากการท่องเที่ยวให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสถานที่ที่พวกเขาไป และแคมเปญ Eco Deals ของอโกด้าครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวโดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติได้ง่าย ๆ เพียงคลิกจองที่พักที่เข้าร่วม Eco Deals กับอโกด้า”

แคมเปญ Eco Deals ตั้งเป้าระดมทุน 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐสำหรับโครงการริเริ่มของ WFF ในปีนี้ที่พักในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และอินเดียเข้าร่วมกับที่พักในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ซึ่งเข้าร่วมแคมเปญครั้งแรกไปเมื่อปีค.ศ. 2022 โดยเงินบริจาคนี้ WFF จะนำไปสนับสนุนโครงการอนุรักษ์สัตว์ทะเลและสัตว์ป่าต่าง ๆ ใน 8 ประเทศที่เข้าร่วม ซึ่งมีตั้งแต่การป้องกันการค้าสัตว์ป่าในสิงคโปร์ การฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายในอินโดนีเซีย และการสนับสนุนการอนุรักษ์ช้างในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกจองที่พักที่เข้าร่วมแคมเปญ Eco Deals ได้ที่ agoda หรือจองที่พักที่มีสัญลักษณ์ Eco Deals บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Agoda สำหรับการจองแต่ละครั้ง Agoda จะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐให้กับโครงการริเริ่มของ WWF และนักท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 15% แคมเปญ Eco Deals เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566 หรือเมื่อถึงตามเป้าหมายที่ 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ