‘นกกระทาย่าง’ เดือนรอมฎอน 4 ชม.เกลี้ยง 300 ตัว!

มาแล้ว นกกระทาย่าง หมักเครื่องสมุนไพรหอมกรุ่น เนื้อนุ่มอร่อย น้ำจิ้มรสเด็ด เมนูสุดโปรดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรับเดือนรอมฎอน หรือ เดือนถือศีลอดของ พี่น้องชาวไทยมุสลิม

“นกกระทาย่าง” หมักเครื่องเทศ เนื้อนุ่ม หอมอร่อย เมนูสร้างรายได้เดือนรอมฎอน ยืนหยัดราคาเดิม คงคุณภาพ มาแล้ว นกกระทาย่าง หมักเครื่องสมุนไพรหอมกรุ่น เนื้อนุ่มอร่อย น้ำจิ้มรสเด็ด เมนูสุดโปรดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรับเดือนรอมฎอน หรือ เดือนถือศีลอดของ พี่น้องชาวไทยมุสลิม สำหรับในปีนี้ ถึงแม้นว่าราคานกที่สั่งมาจากฟาร์มเลี้ยงนกกะทาเนื้อ ที่หาดใหญ่ พัทลุง และในพื้นที่ยะลา จะขึ้นราคาตามภาวะของแพง แต่ทางเจ้าของยังยืนยันไม่ปรับขึ้น ขายในราคาเดิมตัวละ 38 บาท 3 ตัว 110 บาท ในขณะที่เปิดขายวันแรก ยังคึกคัก ขายดีเหมือนเดิม ประมาณ 4 ชั่วโมง ก็หมด

   นายซอลาฮุดดิน สุหลง เจ้าของร้าน บอกว่า ได้ขายนกกระทาย่าง มาเป็นปีที่ 4 แล้ว เดือนรอมฎอนปีนี้ขายในวันแรกคึกคักดีมากย่างกัน ตั้งแต่ บ่ายโมง พอ 4-5 โมงเย็นก่อนเปิดปอซอก็หมด ส่วนใหญ่ก็จะโทรสั่งจองทางโทรศัพท์มาก่อน ไม่ต้องมานั่งรอย่าง กว่าจะสุกก็จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ซึ่งการย่างนกกะทาต้องใช้ไฟปานกลาง ในการย่าง พลิกไปมาจนเนื้อด้านในสุกด้วย เหล็กเสียบ 1 อันก็จะเสียบนกได้ 6 ตัว ตอนนี้ขายเต็มที่ วันละ 300 ตัว หมดแล้วหมดเลย ไม่เพิ่ม เพราะจะพอดีกับเวลาที่จะแก้บวช หรือ เปิดปอซอ ส่วนที่ต้องการแวะมาซื้อเองตัวสองตัวที่ร้านก็มี โดยทางร้านก็จะย่างไว้เรื่อยๆ พอสุก ก็จะเสียบนกไปย่าง ต่อจะได้ไม่เสียเวลา กับคนที่มาซื้อที่ร้าน สำหรับราคานกปีนี้ปรับขึ้น แต่ก็ขายในราคาเดิม ต้องการที่จะช่วยผู้บริโภค ให้ได้ทานของอร่อยกัน ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยของนกกะทาย่างที่ร้าน ก็จะอยู่ที่การใช้สูตร ที่ทำเอง ผสมผสานเครื่องเทศ หมักข้ามคืน พอย่างทำให้เนื้อนุ่ม หอมและเข้าเนื้อ ดีใจมากที่ได้มีอาชีพนี้ ได้ช่วยเหลือให้การศึกษาลูก เลี้ยงครอบครัว หลังจากเดือนถือสีลอด นี้ คิดว่า จะเริ่มขายทุกเดือน ไม่เฉพาะเดือนถือศีลอด ปีละครั้งถึงจะได้กินนกกะทาย่างกัน ผู้ที่ชื่นชอบความอร่อยของ “นกกระทาย่าง”น้ำจิ้มรสเด็ด ก็สามารถแวะเวียน ไปอุดหนุนกันได้ที่ บริเวณปากซอย ถนนสิโรรส 8 ย่านตลาดเก่ายะลา หรือติดต่อสั่งจองที่ 093-7844478 ซึ่งจะมีขายตลอดเดือนถือศีลอด