ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 0.5% ท่ามกลางการซื้อขายระมัดระวัง

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 0.5% ท่ามกลางการซื้อขายระมัดระวัง

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์(20มี.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 0.5% ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 0.5%  ปิดที่ราคา 1,982.80 ดอลลาร์/ออนซ์

โกลด์แมน แซคส์ออกรายงานระบุว่า เฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้ อันเนื่องจากวิกฤตการณ์ในระบบธนาคารขณะนี้

"แม้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการในเชิงรุกเพื่อสร้างเสถียรภาพในระบบการเงิน แต่ตลาดยังคงไม่เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างเพียงพอในการสนับสนุนกลุ่มธนาคารขนาดกลางและขนาดเล็ก" รายงานระบุ

ทั้งนี้ ก่อนการล่มสลายของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (เอสวีบี) นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25-0.50% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค.เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาความคืบหน้าในการแก้ไขวิกฤตการณ์ในภาคธนาคารของทางการสหรัฐและยุโรป

นายอาร์ต โฮแกน หัวหน้านักวิเคราะห์ตลาดของบริษัท B. Riley Wealth Management กล่าวว่า การที่ยูบีเอสบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการเครดิต สวิส ในวงเงิน 3 พันล้านฟรังก์สวิส (3.23 พันล้านดอลลาร์) จะช่วยสร้างเสถียรภาพของระบบธนาคารทั่วโลก

นอกจากนี้ ธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐประกาศอัดฉีดเม็ดเงินรวมกันถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 1 ล้านล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิค แบงก์ (First Republic Bank) หรือ FRB ซึ่งเป็นธนาคารในระดับภูมิภาคของสหรัฐ