“กว่างซี” ทำลายสถิติจีน ขนส่งสินค้าทางบก - ทะเล สูงประวัติการณ์

“กว่างซี” ทำลายสถิติจีน ขนส่งสินค้าทางบก - ทะเล สูงประวัติการณ์

รัฐบาลเขตปกครองตนเองกว่างซีเผยแพร่รายงานปี 2022 พบว่า เมืองกว่างซีมีจำนวนขบวนรถไฟขนส่งรวม 8,820 ขบวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และยังบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ปีละ 7,000 ขบวน เร็วก่อนกำหนดถึง 71 วัน

เมื่อปี 2022 กว่างซีประสบความสำเร็จในการก่อสร้างระเบียงขนส่งทางบก - ทะเลตะวันตกสายใหม่ ด้วยการลงทุน 60,000 ล้านหยวน ในโครงการโครงสร้างพื้นฐานหลัก มีปริมาณตู้สินค้า 7 ล้าน TEU มีรถไฟขนส่งทางทะเล 7,000 ขบวน สนามบินหนานหนิงมีปริมาณการขนส่งตามเป้า และยังประสบความสำเร็จในภารกิจอื่นๆ การเชื่อมต่อโครงข่ายโครงสร้างพื้นฐานของจีน ได้รับการปรับปรุงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน 

โดยความสามารถในการให้บริการที่ครอบคลุมของท่าเรืออ่าวเป่ยปู้ ได้รับการปรับปรุงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน นโยบายที่ครอบคลุมในการลดค่าธรรมเนียม ปรับปรุงประสิทธิภาพและยกระดับการบริการ ยังได้รับประสิทธิผลเป็นประวัติการณ์ ส่วนอัตราการเติบโตของขนาดช่องทางโลจิสติกส์ ก็ก้าวหน้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ขณะเดียวกัน สายการเดินเรือตู้คอนเทนเนอร์ของอ่าวเป่ยปู้ในกว่างซีก็เพิ่มขึ้นทุกปี ในปี 2022 กว่างซีได้เปิดเส้นทางเดินเรือคอนเทนเนอร์ชินโจว-อเมริกาเหนือตะวันตก อย่างเป็นทางการ ซึ่งเติมเต็มช่องว่างในเส้นทางเดินเรือตรงไปยังมหาสมุทรของท่าเรืออ่าวเป่ยปู้ ที่เชื่อมต่อกับอเมริกาเหนือ ในปี 2022 ได้เปิดเส้นทางตู้คอนเทนเนอร์ในประเทศทั้งหมด 11 เส้นทาง รวมทั้งหมด 75 เส้นทาง บรรลุการเชื่อมโยงกับกว่า 100 ประเทศ (ภูมิภาค) มากกว่า 200 ท่าเรือ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์