ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป "เซ็นทรัล รามอินทรา" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป "เซ็นทรัล รามอินทรา" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

"เซ็นทรัล รามอินทรา" ทวงบัลลังก์เจ้าถิ่น! ปักหมุด New Destination แลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป "เวทีใหม่ ช้อปท้าชน" เขย่าคู่แข่งย่านรามอินทรา เชื่อมต่อ Strategic Ring Extension รับการขยายตัวของเมือง ประชากร กำลังซื้อ และ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" เอื้อดึงมวลชนจับจ่ายใช้สอย

อวดโฉมใหม่สุดปัง "เซ็นทรัล รามอินทรา" เป็นที่เรียบร้อย เมื่อ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังปิดบริการนานเกือบ 9 เดือน เพื่อยกเครื่องครั้งใหญ่รอบ 30 ปี ด้วยงบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท สร้าง New Destination แลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป!  แห่งย่านรามอินทรา รองรับการเปลี่ยนแปลงและการขยายตัวของเมือง พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ลูกค้ากำลังซื้อสูง ที่สำคัญ "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" ที่จะเป็นเส้นทางหลักเชื่อมจากศูนย์ราชการนนทบุรี-มีนบุรี ระยะทางกว่า 34.5 กิโลเมตร  

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู เตรียมเปิดบริการกลางปี 2566 นี้ เกื้อหนุนการเดินทางเข้าถึง "เซ็นทรัล รามอินทรา" ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีแผนสร้าง "สกายวอล์ก" เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าเพื่อเข้าถึงศูนย์การค้าได้สะดวกสบาย แน่นอนว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดผู้คนมหาศาลมาเยี่ยมเยือนได้ไม่ยาก!

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน และผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ กล่าวว่า การขับเคลื่อนธุรกิจต้องไม่หยุดนิ่ง สามารถตอบโจทย์ New Lifestyle ของคนในย่าน

พร้อมกับตอบโจทย์ยุทธศาสตร์หลักของ "เซ็นทรัลพัฒนา" มุ่งพัฒนาโครงการมากกว่าการเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แต่เป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ หรือ  "Center of Life" ของผู้คนทุกเพศ ทุกวัน ทุกเจนเนอเรชั่น 

 

"เซ็นทรัลพัฒนา" เป็นบิ๊กคอร์ปที่เข้ามาบุกเบิกย่านรามอินทราเป็นรายแรกๆ สร้างศูนย์การค้าแห่งแรกของย่านนี้เมื่อปี 2536 

"รามอินทรา เป็นย่านที่มีศักยภาพสูงในการเติบโต ซึ่งปัจจุบัน Landscape เปลี่ยนไปมาก มีความทันสมัย มีการขยายตัวของเมือง มี Infrastructure เชื่อมต่อรถไฟฟ้า และการคมนาคมหลายช่องทาง ทำให้เป็นย่านที่ต้องจับตามองทั้งการอยู่อาศัยและการทำงาน"

การรีโนเวทศูนย์การค้าใหม่ครั้งนี้ ยังเป็นการสร้าง "Strategic Ring Extension" ใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนา รองรับการเติบโตที่เชื่อมโยงมาจากย่านลาดพร้าว-พหลโยธิน-รามอินทรา เป็น Linkage จากเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีชมพู

ขณะที่ การเติบโตของ Quality residential ที่มีการขยายตัวของหมู่บ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป! จำนวนมาก ส่งผลให้มีกลุ่มลูกค้า "กำลังซื้อสูง" เพิ่มมากขึ้น จากการสำรวจพบจำนวนประชากรใน Catchment Ring รอบ 1 & 2 ถึง 1.3 ล้าน  โดยมีความหนาแน่นของประชากรเพิ่มขึ้น 2.5% ต่อปี

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

โจทย์เหล่านี้ตกผลึกเป็น "เซ็นทรัล รามอินทรา"  แลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป! เป็น "เวทีใหม่ ช้อปท้าชน" บรรดาคู่แข่งค้าปลีกในย่านนี้ ภายใต้คอนเซปต์ "Everyday Good Vibes" พร้อมผนึกกำลังกลุ่มเซ็นทรัลทุกธุรกิจ ดึงคีย์แม็กเน็ตมาครบครัน ทั้งห้างเซ็นทรัล คอนเซปต์ใหม่ ซูเปอร์สปอร์ต เพาเวอร์บาย บีทูเอส และท็อปส์ โซนใหม่  Cuisine Masters รวมทั้ง Frozen & Co. ปักหมุดเป็น Shopping and Food Destination ดีที่สุดในย่านรามอินทรา และ Landmark Eco-living ที่ยังจะมีการเปิดจุด EV-Charging ในเร็วๆ นี้ ไม่ตกเทรนด์จริงๆ 

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

"เซ็นทรัล รามอินทรา" ยังสะดุดตานักช้อป! ด้วยโทน "สีชมพู" ที่ไม่ได้มาตามรถไฟฟ้าสายสีชมพูเท่านั้น 

หากแต่ชัดเจนในคอนเซปต์ Everyday good vibes ที่อยากให้ เซ็นทรัล รามอินทรา โฉมใหม่ มีความสดใส เป็นแลนด์มาร์กที่โดดเด่นของย่าน ซึ่ง "สีชมพู" สะท้อนถึงความสุข Happiness & Positivity 

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

 

เจาะ 3 กลยุทธ์ "เซ็นทรัล รามอินทรา" โฉมใหม่ ผงาดบัลลังก์เจ้าถิ่น

กลยุทธ์ที่ 1. สร้าง New Face, New Destination รองรับการเติบโตของย่าน

กลยุทธ์ที่ 2. Curated Experiential Retail คัดสรรประสบการณ์ใหม่ ด้วยการออกแบบศูนย์ตาม Customer Journey ในแต่ละย่าน สร้างพื้นที่ที่เป็นมากกว่าศูนย์การค้า ตามวิสัยทัศน์ Place & Experience maker เพื่อการใช้ชีวิตทุกวัน ดึงแบรนด์ใหม่เป็นแม็กเน็ตครบครัน สำหรับคนทุกเจนเนอเรชั่น

โดย คอนเซปต์ “Everyday Good Vibes" นั้นเป็น Destination for Everyday ประกอบด้วยไฮไลต์

- Good Design Experience ด้วย Ambience ใหม่ทั่วศูนย์ฯ ด้วยดีไซน์ new landscape เพิ่มพื้นที่สีเขียวในศูนย์การค้า

- Good Shopping Experience ช้อปปิ้งแบรนด์ดังครบครัน พร้อมผนึกกำลังกับคีย์แม็กเน็ต BUs ในเครือและพันธมิตรที่พร้อมกันปรับโฉมใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม อาทิ

ห้างเซ็นทรัล ในคอนเซ็ปต์ “Muay Thai Experience” จำลองเวทีมวยไว้ในห้าง และ “Sneaker Club” รวมแบรนด์รองเท้าผ้าใบสุดฮิต เอาใจเหล่า Sneaker Lovers

B2S คอนเซปต์ดีไซน์ใหม่ในธีม “Farmhouse” พร้อมด้วยสินค้า Stationery & Craft Products ตอบโจทย์กลุ่ม Young & Family

Tops กับโซนใหม่ Cuisine Masters รวมเครื่องปรุงนำเข้าจากทั่วโลก และ Frozen & Co. แบรนด์อาหารแช่แข็งของTops

นอกจากนี้ยังมี Supersports, Powerbuy, B2S, โรงภาพยนตร์ SF โฉมใหม่ในคอนเซปต์ "Home Cinema" พร้อม 6 โรงภาพยนตร์คุณภาพ และโรงแบบ 4K พร้อมดึงแบรนด์ใหม่อีกกว่า 200 แบรนด์ อาทิ UNIQLO-Kid zone Concept ใหม่ที่แรกในไทย, BEAUTRIUM, CROCS, ALL ABOUT YOU, OWNDAYS

- Good Food Destination Experience ที่ดีที่สุดในย่าน อาทิ SHABU TOMO พรีเมียมชาบูสาขาแรกของย่าน, Salad Factory, Sizzler Dining ชิลเอาท์ แห่งใหม่ วิว Rooftop และ Food Patio รวม Street foods ร้านดังกว่า 300 เมนูอร่อย

- Good Instagrammable Landmark Experience ด้วยจุดถ่ายรูปสวยทั่วศูนย์ฯ อาทิ จุดเช็กอินสนามมวยจำลองในห้างเซ็นทรัล คูลที่สุดในย่าน คอนเซ็ปต์ “มวยไทย” และจุดถ่ายรูปกระต่ายสุดน่ารักผลงาน ลันลัน-ด้วยรัก ผดุงวิเชียร นักออกแบบระดับโลกจาก Society of Illustration (2020, 2021) Los Angeles

- Good & Green Convenience Experience แลนด์มาร์กแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีแบบ Eco-living ด้วยบริการจุดชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

กลยุทธ์ที่ 3. Create Vibes & Local Engagement ดึงเอกลักษณ์ย่าน สร้างครีเอทีฟอีเวนต์ตลอดทั้งปี

นำโดย "ห้างเซ็นทรัล" ที่นำจุดเด่นดึง Local essence ของย่านมาตกแต่งห้างในคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘เวทีใหม่ ช้อปท้าชน’ Your New Shopping Arena นำอัตลักษณ์ของย่าน ‘สนามมวย’ ผสานงานฝีมือร่วมสมัยของกลุ่มชุมชนชาวอาข่า ซึ่งเป็นงานแฮนด์เมดกว่า 80% ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, จัด Creative events หมุนเวียนตลอดทั้งปี สร้างสีสันให้คนย่าน เริ่มด้วย Good vibes market คัดสรรร้านดัง อาทิ เจ๊แดงสามย่าน, Nontella, ตลาดจ๊อดแฟร์, เพิ่มไลฟ์สไตล์เก๋ให้ย่านด้วย The Urban Market คัดสรร 8 ร้านงาน Craft ชื่อดัง, งาน The Urban Café ป็อปอัพสโตร์ที่รวมแบรนด์ดังสุดชิค มาพร้อมสินค้าแบบ limited edition อาทิ Bearbrick, Bape, G-Shock เป็นต้นThe Urban market, The Urban Café 

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชู "Lifestyle Destination"

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวด้วยว่า ห้างเซ็นทรัลรามอินทราในวันนี้ นับเป็นการปรับครั้งใหญ่ในรอบกว่า 30 ปี (2536-2566) เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนตามยุคสมัย พร้อมทั้งรองรับการเติบโตของทำเลเศรษฐกิจในย่านรามอินทรา

ห้างเซ็นทรัล ใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ห้างสรรพสินค้าในคอนเซปต์ใหม่ "เวทีใหม่ ช้อปท้าชน" Your New Shopping Arena ออกแบบดีไซน์ห้างสุดสร้างสรรค์นำอัตลักษณ์อันโดดเด่นของย่าน อย่าง "สนามมวย" ผสานงานฝีมือร่วมสมัยของกลุ่มชุมชนชาวอาข่า ใช้วัสดุเป็นมิตรกับธรรมชาติเพราะอยากสนับสนุนด้าน Sustainability ให้มากที่สุด

นิวลุคของห้างเซ็นทรัล รามอินทรา ทุกคนจะช้อปปิ้งสนุกขึ้นกับสินค้ากว่า 400 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมที่แน่นตลอดทั้งปี ความพิเศษเหล่านี้จะช่วยดึงดูดผู้คนเข้าห้างผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 60% พร้อมทั้งเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนพื้นที่ หนุนเสริมศักยภาพย่านรามอินทราโตต่อเนื่อง

"ทุกๆ การปรับเปลี่ยนของห้างเซ็นทรัล เราทำเพื่อสร้าง Best Impact ที่ไม่เพียงแค่ Shopping Destination แต่คือ Lifestyle Destination ความตั้งใจเราชัดเจนมาตลอดคือ ทุกที่ในย่านหรือชุมชนที่เราไปคนในพื้นที่ต้องเติบโตและก้าวหน้าไปด้วยกัน"

ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง ส่องแลนด์มาร์กสีชมพูสุดฮิป \"เซ็นทรัล รามอินทรา\" เวทีใหม่ ช้อปท้าชน คู่แข่ง