BEM เปิดตัว 'เมโทร อาร์ต' หวังดันผู้โดยสาร 2 แสนคน

BEM เปิดตัว 'เมโทร อาร์ต' หวังดันผู้โดยสาร 2 แสนคน

BEM เปิดตัว "เมโทร อาร์ต" สถานีพหลโยธิน แสดงศิลปะภายในระบบรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งเป้าดันผู้โดยสารทั้งไทยเทศใช้บริการเพิ่มขึ้น 2 แสนเที่ยวต่อวัน

นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดเผยว่า BEM ได้ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) พัฒนา MRT สถานีพหลโยธิน เป็นศูนย์รวมงานด้านศิลปะของศิลปินระดับโลก เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนมีกิจกรรมความคิดสร้างสรรค์ จากการแสดงศิลปะภายในระบบรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ BEM ที่มีโอกาสได้ตอบแทนสังคมอีกด้วย โดยในแต่ละวันจะมี Work Shop งานศิลปะ และการแสดงดนตรีของศิลปินหน้าใหม่ที่ต้องการหาพื้นที่ในการแสดง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

​นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวว่า รถไฟฟ้า MRT เป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่าล้านเที่ยวต่อวัน เป็นตัวกลางสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมของกรุงเทพมหานคร  BMN ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ ประกอบกับบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นและประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัว “Metro Art” ณ สถานีพหลโยธิน บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท พัฒนาขึ้นเพื่อเป็น Art Space และ Art Destination แห่งใหม่ใจกลางเมืองในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน

BEM เปิดตัว 'เมโทร อาร์ต' หวังดันผู้โดยสาร 2 แสนคน

"สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน เป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งยังอยู่ในตำแหน่งใจกลางเมืองที่สามารถเดินทางออกไปถึงชานเมืองได้ สถานีนี้จึงมีศักยภาพในการขยายความน่าสนใจและดึงดูดผู้ใช้บริการ MRT เพิ่มขึ้น"

ทั้งนี้ BMN มีแผนที่จะปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธินให้สอดรับต่อความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจากการเปิดตัว Metro Art ครั้งนี้ ประกอบกับการระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ Metro Art สถานีพหลโยธิน เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพมหานครที่ชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าชมอย่างไม่ขาดสายแน่นอน คาดว่าจะทำให้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เพิ่มขึ้นถึง 20% หรือเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 เที่ยวต่อวัน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และสร้างยอดขายให้กับร้านค้าใน Metro Mall และพื้นที่โดยรอบสถานีฯ อีกด้วย

BEM เปิดตัว 'เมโทร อาร์ต' หวังดันผู้โดยสาร 2 แสนคน

สำหรับ Metro Art สถานีพหลโยธิน จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ม.ค.นี้ โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น มีไฮไลต์สำคัญที่การจัดแสดงงานของศิลปินคนดัง ทั้งแนวโมเดิร์นอาร์ตและแนวคลาสสิค ที่หาชมได้ยากสับเปลี่ยนไปทุกๆ เดือน โดย 2 ศิลปินคนดังกลุ่มแรกที่มาจัดแสดงงานหลังเปิด Metro Art อย่างเป็นทางการ ได้แก่ PRJ และ The Jum นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมศิลปะอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ โซน Paint Here Alright ที่จะนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ตลอดจน Art Market ตลาดนัดงานศิลป์ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งปี 2566

BEM เปิดตัว 'เมโทร อาร์ต' หวังดันผู้โดยสาร 2 แสนคน