"สนธิรัตน์" จี้ กกพ.- กฟภ.เร่งเครื่องเดินหน้าโรงไฟฟ้าชุมชน

"สนธิรัตน์" จี้ กกพ.- กฟภ.เร่งเครื่องเดินหน้าโรงไฟฟ้าชุมชน

 “สนธิรัตน์” จี้ กกพ.- กฟภ. เห็นแก่ผลประโยชน์ ประชาชน และเศรษฐกิจฐานราก เร่งเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน หลัง ป.ป.ช. ตีตกข้อกล่าวหาตั้งแต่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา

วันนี้ (10 ม.ค.66) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวต่อประเด็นโรงไฟฟ้าชุมชน โดยระบุว่า โรงไฟฟ้าชุมชนที่ล่าช้า วันนี้ควรจะต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ ป.ป.ช. ได้มีมติตีตกเรื่องข้อกล่าวหาในเรื่องพิจารณาการประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเป็นคนผลักดันโครงการนี้มาตั้งแต่ต้น ด้วยเล็งเห็นถึงผลประโยชน์ที่จะตกเป็นของประชาชนและเศรษฐกิจฐานราก เพราะโรงไฟฟ้าชุมชน จะสามารถแก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้านได้ เนื่องจากเป็นนโยบายที่นำศักยภาพของชุมชนมาเป็นกุญแจสำคัญในการยกระดับรายได้ และลดรายจ่ายของประชาชนฐานรากได้ 

นายสนธิรัตน์ หวังว่าหลังจากนี้ผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กกพ. หรือ กฟภ. จะเดินหน้าโครงการทั้งระยะ 1 และ 2 อย่างเร่งด่วน 

“ผมอยากเห็นการเดินหน้าของโครงการ เพื่อที่จะให้ทุกคนได้เห็นผลร่วมกันว่า โรงไฟฟ้าชุมชนนี้แก้ได้ทั้งปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ แก้ปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผาทำลายวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร และยังแก้ความเหลื่อมล้ำรายได้ประชาชนได้อีกทางหนึ่งด้วย และถ้าจะมองให้ไกลออกไปอีกในที่สุดก็จะช่วยลดการพึ่งพาแอลเอ็นจีในการผลิตไฟฟ้าของประเทศได้อีก รีบเดินหน้าโครงการโดยเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนกันเถอะครับ” นายสนธิรัตน์ กล่าว 

 

\"สนธิรัตน์\" จี้ กกพ.- กฟภ.เร่งเครื่องเดินหน้าโรงไฟฟ้าชุมชน

\"สนธิรัตน์\" จี้ กกพ.- กฟภ.เร่งเครื่องเดินหน้าโรงไฟฟ้าชุมชน