คลังแจ้งสถานะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำเร็จเพิ่มกว่า 3.5 พันราย

คลังแจ้งสถานะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำเร็จเพิ่มกว่า 3.5 พันราย

คลังแจ้งผลแก้ไขลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสมบูรณ์กว่า 3.5 พันราย ส่วนผู้ลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้อีก เนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาในการแก้ไขข้อมูลแล้ว

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.เป็นการประกาศผล “ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ของโครงการฯ รอบสุดท้าย โดยเป็นข้อมูลผู้ที่ลงทะเบียนที่ได้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลในระหว่างวันที่ 20 – 23 ธันวาคม 2565 

ซึ่งพบว่ามีผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูล และมีสถานะแสดงข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์” เพิ่มเติมจำนวนทั้งสิ้น 3,538 ราย

สำหรับผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” ผู้ลงทะเบียนจะไม่สามารถดำเนินการแก้ไขข้อมูลได้อีก เนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาในการแก้ไขข้อมูลแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ผ่าน เว็บไซต์  หรือ เว็บไซต์

สำหรับผู้ลงทะเบียนกลุ่มที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์ กระทรวงการคลังจะส่งข้อมูลไปตรวจสอบคุณสมบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติให้ทราบต่อไปในช่วงเดือนมกราคม 2566

ทั้งนี้ การลงทะเบียนตามโครงการฯ เป็นการลงทะเบียนรายบุคคล (ผู้ลงทะเบียน) แต่การตรวจสอบคุณสมบัติจะตรวจสอบทั้งรายบุคคล และสมาชิกในครอบครัว โดยขั้นตอนแรกจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ (เกณฑ์บุคคล) หากผู้ลงทะเบียนผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์บุคคลโดยมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของเกณฑ์ครอบครัว (ในกรณีที่มีคู่สมรสหรือบุตร) ซึ่งหากพบว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามเกณฑ์ครอบครัวจะถือว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ และผู้ลงทะเบียนจะไม่ได้รับสิทธิตามโครงการฯ 

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ผู้ลงทะเบียนกลุ่มที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์ติดตามกำหนดการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติที่ชัดเจนจากกระทรวงการคลัง อีกครั้งหนึ่งอย่างใกล้ชิดเพื่อประโยชน์แก่ผู้ลงทะเบียน และในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจากหน่วยงานที่เป็นหน่วยตรวจสอบคุณสมบัติ กระทรวงการคลังจะแจ้งกำหนดการ และวิธีดำเนินการเกี่ยวกับการอุทธรณ์ผลการตรวจสอบคุณสมบัติให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ผ่าน เว็บไซต์  หรือ เว็บไซต์

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์