สวนดอกไม้เชียงใหม่คาดเงินสะพัดกว่า 70 ล้าน!

พาไปที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังโควิดคลี่คลายเกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้ได้กลับมาเปิดสวนสร้างสีสันให้กับไฮซีซั่นของจังหวัดเชียงใหม่ ไปติดตามกับคุณจักรินทร์ นมนาน ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่เข้าสู่ช่วงช่วงไฮซีชั่นแล้ว เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่  คาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวจะใกล้เคียงกับก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ปลูกดอกไม้แหล่งใหญ่ ในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทยอยเปิดสวนเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

แปลงดอกไม้นานาชนิดของเกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้ในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มเบ่งบานพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศแล้ว ถือเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูได้จากสวนดอกไม้ต้นแบบ อย่าง I love flower farm ปีนี้ได้เนรมิตเนื้อที่กว่า 16 ไร่ ตกแต่งสวนด้วยดอกไม้ที่มีสีสันสดใสอย่างดอกเกลลาเดีย และดอกเอ็กคานิเซีย ที่จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ทวีปยุโรปโดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ

ธุรกิจสวนดอกไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด แต่ปีนี้เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดคลี่คลายลง สวนลุงตันได้มองเห็นว่า โอกาสที่จะหารายได้จากการท่องเที่ยวได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว สังเกตได้จากปริมาณนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามาชมดอกไม้หลักร้อยคนต่อวัน ซึ่งการลงทุน 2 แสนบาทในการลงดอกไม้ของปีนี้นั้น น่าจะทำให้กลับมามีรายได้เหมือนเดิม

ขณะเดียวกัน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้ใช้เตรียมจัดงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่เมืองดอกไม้ ระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2565 - 2 มกราคม 2566 โดยมีเป้าหมายยกระดับให้เทศกาลดอกไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 27ไร่  ขณะที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ พร้อมสนับสนุนให้เส้นทางสวนดอกไม้เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ทีสำคัญของการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

และในขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีอากาศที่หนาว ทำให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก และคาดว่าภาพรวมของสวนดอกไม้ในปีนี้ จะสร้างรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท และนี้คือบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ