“นิด้า” เปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาโท “MPPM” ภาคพิเศษ กทม.-ชลบุรี รุ่น 28

“นิด้า” เปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาโท “MPPM” ภาคพิเศษ กทม.-ชลบุรี รุ่น 28

"นิด้า"เปิดรับสมัครหลักสูตรปริญญาโทการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน "MPPM" ภาคพิเศษ กทม. และชลบุรี รุ่นที่ 28 หลักสูตรจัดการภาครัฐและเอกชนแห่งแรกของไทยที่สร้างผู้บริหารระดับประเทศในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนแถวหน้าของประเทศจำนวนมาก ได้รับการรับรองมาตรฐานจากAUNQA

ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาการการจัดการสำหรับนักบริหารระดับสูง (วบ​ส.)ที่ปรึกษาหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ กทม. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่าขณะนี้คณะรัฐประศาสนศาสตร์ นิด้า ทั้งใน กทม.และชลบุรี ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาโท หลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (Master of Public and Private Management : MPPM) รุ่นที่ 28 ตั้งแต่บัดนี้ โดยมีกำหนดเปิดรับสมัครในส่วนของMPPM กทม.ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 และ MPPM ชลบุรี ปิดรับสมัคร 2 ธันวาคม 2565 และทั้งสองแห่งมีกำหนดการเปิดภาคเรียนในเดือน ม.ค.2566 

ดร.มนตรีกล่าวว่าหลักสูตรนี้ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 27 ปี จากแนวคิดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน (PPP)ใ นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นโยบายรัฐต้องมีความรู้เบื้องต้นเดี่ยวกับหลักการ แนวคิด ความเข้าใจบทบาทของภาครัฐ รวมถึงบทบาทของภาคเอกชน และในขณะเดียวกันภาคเอกชนควรทราบถึงที่มาของนโยบายภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเข้าใจและความร่วมมือกัน 

“นิด้า” เปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาโท “MPPM” ภาคพิเศษ กทม.-ชลบุรี รุ่น 28

"ปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้แล้วมากกว่า 5,000 คน ซึ่งหลายคนเป็นผู้บริหารระดับประเทศ ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี อธิบดี ผู้อำนวยการสำนักฯ  และข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวง ในฝั่งของภาคเอกชนก็มีผู้บริหารองค์กรขนาดใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์หลายคนที่จบการศึกษาจากหลักสูตรนี้"

ที่สำคัญหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวได้รับการรับรองมาตรฐานจากเครือข่ายการประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยอาเซียน(ASEAN University Network Quality Assurance : AUNQA) ด้วย 

“นิด้า” เปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาโท “MPPM” ภาคพิเศษ กทม.-ชลบุรี รุ่น 28

จุดเด่นของหลักสูตร MPPM ภาคพิเศษของนิด้าประกอบด้วย 

1.เป็นหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย

2.สอนโดยคณาจารย์ระดับปริญญาเอก ด้านการจัดการภาครัฐและเอกชนมากว่า 36 ท่านที่มีประสบการณ์จากการสอน การวิจัย รวมทั้งการทำงานในคณะกรรมการระดับประเทศที่สามารถนำความรู้ความสามารถมาถ่ายทอดให้นักศึกษาได้

 

3.หลักูตรบูรณาการความรู้จากภาควิชาการ ภาคปฏิบัติ และประสบการณ์อย่างมีระบบซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

 4.หลักสูตรนี้ช่วยเสริมสร้างแนวคิดและวิสัยทัศน์ การวิเคราะห์ให้กว้างไกลและพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล และยุค New Normal 

 

และ 5.เป็นหลักสูตรที่ช่วยสร้างเครือข่ายจากหลายหลายวิชาชีพและหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน 

 

"หลักสูตรนี้เรียนเฉพาะวันอาทิตย์ เวลา 08.30 – 17.00 นโดยมีกำหนดเปิดภาคเรียนในช่วงเดือน ม.ค.ปี 2566 ที่ผ่านมาในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเรียนการสอนเนื่องจากความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ของคณาจารย์ที่มากประสบการณ์ของคณาจารย์ รวมทั้งความเพียบพร้อมของเทคโนโลยีที่สามารถรองรับการเรียนออนไลน์  และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงสู่ระดับปกติก็จะกลับไปทำการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยได้"

 

ผู้สนใจสมัครติดต่อขอรายละเอียด 081 513 9507 (คุณศรัญญา),082 508 6928 (คุณอรพิมล)

👉อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครออนไลน์ MPPM กรุงเทพมหานคร ได้ที่เว็บไซต์

http://gspa.nida.ac.th/th/sag2

 

👉อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครออนไลน์ MPPM ชลบุรี ได้ที่เว็บไซต์

https://bit.ly/3dKVm94 

Email: http://gspa.nida.ac.th