'โคคา-โคล่า' คิกออฟฉลากใหม่รับฟุตบอลโลก 2022 เอาใจคอบอล ปลุกตลาดน้ำอัดลม

'โคคา-โคล่า'  คิกออฟฉลากใหม่รับฟุตบอลโลก 2022 เอาใจคอบอล ปลุกตลาดน้ำอัดลม

น้ำอัดลมคึกคักรับไตรมาส 4 เมื่อพี่ใหญ่ “โคคา-โคล่า” ลุยทำตลาดสร้างเซอร์ไพรส์แฟนบอล ด้วยการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์รุ่น FIFA World Cup™ 2022 รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น เกาะกระแสฟุตบอลโลก 2022 ที่จะมีคิกออฟกันในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ที่กาตาร์

มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้นปลายปีนี้ ที่ประเทศ “กาตาร์” เป็นเจ้าภาพ ไม่เพียงแต่เป็นกีฬาใหญ่ทุกคนทั้งโลกรอคอย แต่เป็นจังหวะที่บรรดาแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ พร้อมใจกันจัดแคมเปญการตลาดเพื่อเกาะกระแส

และไม่พลาดกับ Global Brand น้ำอัดลมหรือน้ำดำระดับโลกอย่าง “โคคา-โคลา” ที่ได้ฤกษ์ปล่อยหมัดเด็ดเรียกน้ำย่อยเอาใจแฟนบอล และสาวกน้ำอัดลม ที่ไม่ได้เข้าชมเกมแบบเกาะติดขอบสนามในศึก FIFA World Cup Qatar 2022™ ที่กำลังจะมีขึ้น

ทว่า ผู้บริโภคยังคงสามารถเฉลิมฉลองร่วมกับแฟนบอลทั่วโลกได้ เพราะ “โคคา-โคล่า” เดินหน้ายกระดับช่วงเวลาแห่งความสนุกสดชื่นกับบรรจุภัณฑ์ใหม่รุ่นพิเศษของผลิตภัณฑ์ “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ไม่มีน้ำตาล เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสบรรยากาศแห่งช่วงเวลาพิเศษเหมือนเชียร์บอลที่ขอบสนามกันเลยทีเดียว

สำหรับบรรจภัณฑ์ดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของ “โคคา-โคล่า” ได้เน้นไปที่สีของทีมฟุตบอลซึ่งจะปรากฎอยู่บนผลิตภัณฑ์ รวมถึงบนการสื่อสารต่าง ๆ บนช่องทางดิจิทัลของแบรนด์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ การออกแบบ ยังคงสีอันเป็นเอกลักษณ์ของ “โคคา-โคล่า” ไม่ว่าจะเป็นสีขาว แดง ดำ ผสานกับตราสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup™ ภาพลูกฟุตบอล “โคคา-โคล่า” และกราฟิกลวดลายสนามฟุตบอล และลายเส้นฝีแปรงที่เหมือนกับการเพ้นท์สีบนหน้าของแฟนบอลตามสีธงชาติของทีมดัง ขวัญใจแฟนบอลไทยและทั่วโลก การผสานองค์ประกอบต่าง ๆ เป็นเหมือนการหลอมรวมเกมฟุตบอลและการเชียร์ของเหล่าแฟนบอล ให้สะท้อนออกมาในการออกแบบ นับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม ภาพลักษณ์ของ “โคคา-โคล่า” กับกีฬาฟุตบอลถือเป็นสิ่งคู่กันมาอย่างต่อเนื่อง และจะยังคงดำเนินและพัฒนาต่อไปเพื่อส่งต่อทุกความมันส์ของการแข่งขัน พร้อมสร้างบรรยากาศการเชียร์สุดใจไปด้วยกัน

“โค้ก” ฟีฟ่า รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น รสชาติออริจินัลและแบบไม่มีน้ำตาล ในบรรจุภัณฑ์ขวด PET และกระป๋อง ที่ร้านค้าชั้นนำตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป และผู้บริโภคยังสแกนรหัส QR บนบรรจุภัณฑ์เพื่อเข้าสู่ FIFA Fanzone ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษที่มอบความเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบของเกมต่าง ๆ เชื่อมต่อคุณกับแฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลกได้ด้วย ทำให้แฟนฟุตบอลตัวยงสามารถเริ่มเตรียมบ้านให้เป็นสเตเดี้ยมพร้อมเชียร์สุดใจไปด้วยกันกับการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2022™ ที่กำลังเริ่มขึ้นได้เลย

ตลาดน้ำอัดลมมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาท(น้ำดำและน้ำสี) และ “โค้ก” ขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง การเกาะมหกรรมกีฬาใหญ่ระดับโลก จึงตอกย้ำ ภารกิจการรักษาแชมป์ “น้ำอัดลม” ไว้อย่างเหนียวแน่นด้วย ที่สำคัญยังเป็นแคมเปญที่ช่วยปลุกตลาดโดยรวม สร้างสีสันให้กับผู้บริโภคด้วย