เปิดแฟ้ม ครม.11 ต.ค.เว้นอากรเครื่องจักรเกษตร - ปลดล็อก กฟผ.ใช้ป่าชายเลน

เปิดแฟ้ม ครม.11 ต.ค.เว้นอากรเครื่องจักรเกษตร - ปลดล็อก กฟผ.ใช้ป่าชายเลน

ปนะยุทธ์นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.11 ต.ค.ถกหามาตรการป้องกันเหตุซ้ำรอยหนองบัวลำภู ก่อนบินร่วมงานพระราบทานเพลิงศพช่วงเย็น คลังชงลดอากรนำเข้าเครื่องจักรการเกษตร กฟผ.ขอครม.ปลดล็อกใช้ที่ป่าชายเลนในส่วนของโรงไฟฟ้าบางปะกง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ 11 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอาชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม.โดยการประชุม ครม.ในวันนี้จะเริ่มต้นในช่วงเช้าเวลา 9.00 น.คาดว่าจะใช้เวลาการประชุมไม่นานนักเนื่องจากนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีหลายท่านมีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ที่จ.หนองบัวลำภู

โดยจะออกเดินทางในเวลา 13.30 น.   จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

เวลา 16.00 น.   นายกรัฐมนตรีและคณะ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดราษฎร์สามัคคี ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู

ทั้งนี้ คาดว่า ครม.จะได้มีการหารือถึงมาตรการป้องกันเหตุการณ์ลักษณะนี้เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคต ทั้งการควบคุมอาวุธปืน การควบคุมยาเสพติด รวมถึงการคัดเลือกบุคคลบเข้ารับราชการทั้งทหารและตำรวจเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงในลักษะเดียวกัน

กระทรวงพลังงานเสนอ ขออนุมัติผ่อนผันให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าชายเลน  และขออนุมัติมติ ครม.ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าชายเลนเลนสถานที่ตั้งโรงไฟฟ้าบางปะกง ของกฟผ.รวมทั้งสายส่งไฟฟ้าของโครงการ

กระทรวงมหาดไทยเสนอโครงการเพื่อการพัฒนาปี 2566 ของการประปาส่วนภูมิภาค 

กระทรวงอุดมศึกษาฯเสนอโครงการศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน  

กระทรวงการคลังเสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตร 

ขออนุมัติจ่ายเงินค่าทดแทนให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการ ฝายหัวนา จังหวัดศรีสะเกษ (ครั้งที่ 3)

การประเมินความคุ้มค่าเพื่อพัฒนาองค์การมหาชน (กพม.) กระทรวงกลาโหมสนับสนุนกำลังพลกองทัพไทย เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในกองกำลังชั่วคราวรักษาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

ร่างถ้อยแถลงผู้นำอาเชียนว่าด้วยปีแห่งเยาวชนอาเซียน พ.ศ.2566 เพื่อเสริมสร้างบทบาทของเยาวชนในการสร้างประชาคมอาเซียน 

กระทรวงพาณิชย์เสนอท่าทีไทยสำหรับการประชุมกรอบความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและสิงคโปร์ (Singapore-Thailand Enhanced Economic Relationship: STEER) ครั้งที่ 6

 ผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง อุตสาหกรรมเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy Industry) ของคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา 

ผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเชิงนโยบายต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะอาชีพแก่สตรีและครอบครัว ของศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว ของคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส  

รายงานผลการพิจารณาตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ .. พ.ศ. ... ของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา และข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการร่วมกันเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....(ตช. , สผ., สว.)

รายงานผลการตรากฎหมายลำดับรองที่ออกตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ลำดับ 2 รายงานผลการดำเนินการ กรณี ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อผลักดันกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดต่อเด็กผ่านสื่อออนไลน์ ของคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา (ยธ. , สว.)

ผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง แนวทางการคุ้มครองผู้บริโภควิถีใหม่ ของคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา 

กระทรวงพัฒนาสังคมเสนอการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (นางสาวซาราห์ บินเย๊าะ) 

ร่างพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง

ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน ในท้องที่แขวงบางแคเหนือแขวงหลักสอง เขตบางแค และแขวงหนองค้างพลู แขวงหนองแขม เขตหนองแขมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. .

ผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง บทบาทตลาดตราสารหนี้ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทย ของคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจการเงิน และการคลัง วุฒิสภา