แบรนด์สินค้าแห่เกาะกระแส ‘แบล็คพิงก์’

แบล็คพิงก์ ถือเป็นวงดนตรี girl group ที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก ล่าสุด come back ปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบกว่า 2 ปี ในชื่อ Born Pink พร้อมกับซิงเกิลเปิดตัว Pink Venom หรือ พิษสีชมพู ซึ่งก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เอ็มวีสวยงาม สาวๆก็จัดเต็ม

Blackpink ถือเป็นวงดนตรี girl group ที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก ล่าสุด come back ปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบกว่า 2 ปี ในชื่อ Born Pink พร้อมกับซิงเกิลเปิดตัว Pink Venom หรือ พิษสีชมพู ซึ่งก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เอ็มวีสวยงาม สาวๆก็จัดเต็ม โดยขณะนี้ใน youtube มียอดรับชมแล้วมากกว่า 235 ล้านวิว

ด้วยความแรงของ Blackpink ทำให้บรรดาแบรนด์ต่างๆ รีบเกาะกระแสทันที ทั้งการดึงตัว 4 สาว Blackpink มาเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ Ambassador นอกจากนี้ หลายๆ บริษัทออกเป็นโปรดักส์ที่สื่อไปถึง Blackpink 

ที่เรียกเสียงฮือฮาอย่าง ร้องเท้าแตะนันยาง ช้างดาว ซึ่งเค้ามีการประกาศผ่านหน้าเพจว่า ถ้าเพลง Pink Venom มียอดวิวถึง 80 ล้านวิว ภายใน 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่วันแรกที่มีการปล่อยเอ็มวีออกมา ทางช้างดาวจะผลิตรองเท้ารุ่นพิเศษ ช้างดาวพริ้ง สีดำ-ชมพู ซึ่งเป็นสีประจำวงของ Blackpink

มี 2 รุ่นด้วยกัน คือ สายชมพู (พื้นดำ-ชมพู) และ สายดำ (พื้นชมพู-ดำ) ในราคา 199 บาท ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามของผู้คนจำนวนมากที่เชื่อในสิ่งที่คิด ศรัทธาไม่มีท้อ สนับสนุนสิ่งที่รักย่ำเดินบนเส้นทางที่ฝัน ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคที่ยากลำบากจนประสบความสำเร็จให้โลกได้จดจำ และเผื่อว่าสักวันเราจะได้พบกัน

โดยเปิดจองไปเมื่อวันพุธ 31 ส.ค.2565 เวลา 11.00 - วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย.2565 เวลา 8.00 น. ทาง SHOPEE (Nanyang Official Shop) ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีมากๆ เลย มียอดจองเข้ามาทั้งหมด 105,739 คู่ จะเริ่มส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในช่วงเดือนต.ค. 

ส่วนก่อนหน้านี้ก็มีหลายแบรนด์ที่เกาะกระแสความแรงของ Blackpink อย่างเมื่อช่วงต้นปี 2564 Burger King เปิดตัวเบอร์เกอร์ 2 เมนูใหม่ ชื่อว่า Black and Pink เป็น เบอร์เกอร์สีดำ ชื่อ แบล็ค ดับเบิ้ล กริลล์ ออเนียน และ เบอร์เกอร์สีชมพู พิงค์ แซลมอน เบอร์เกอร์ ในราคาชิ้นละ 89 บาท วางขายในช่วงระหว่างวันที่  2 ก.พ. 64 - 1 มี.ค. 64 ซึ่งกระแสตอบรับดีมากๆ เหมือนกัน

และเมื่อ  Blackpink ปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมา ทางเพจของ Burger King มีการโพสว่า  มีใครอยากให้นำเมนูนี้กลับมาขายอีกบ้าง ซึ่งก็มีคนเข้าไปคอมเมนต์เยอะมาก และส่วนใหญ่อยากให้นำกลับมาขายอีก

เช่นเดียวกันกับ Mister Donut ก็เคยออกเมนูโดนัสโทนสีดำและชมพู เป็นรสโกโก้และสตอร์เบอรี่ ออกมาก่อน  Burger King อีก แต่กระแสตอบรับอาจจะไม่บูมเท่า เพราะอาจจะไม่ได้สื่อสารแบบตรงๆ เหมือนกับ Burger King ที่ใช้ชื่อ Black and Pink แต่ของ Mister Donut ใช้ชื่อเมนูว่า Choco x Pink

ซึ่งต้องบอกคุณผู้ชมเลยว่าสิ่งที่แบรนด์เหล่านี้ทำอยู่ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ชื่อว่า Free Rider Marketing ด้วยการโหนกระแสความดังของสิ่งต่างๆ เช่น ดารา นักร้อง ที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมากๆ หรืออะไรก็ตามที่เป็นกระแส ณ ขณะนั้น มาทำการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ของตัวเองมากขึ้น