"คนละครึ่งเฟส 5" วันแรก ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิคึกคัก!

ประชาชนชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" วันแรกคึกคัก โดยมีระยะเวลาใช้จ่ายตั้งแต่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

วันนี้ (1 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนชาวโคราชแห่มาต่อคิวแน่นเพื่อใช้สิทธิโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" กันอย่างคึกคัก

 

 

หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้เริ่มใช้สิทธิในโครงการคนครึ่งเฟส 5 ในวันนี้(1 กันยายน 2565) เป็นวันแรก ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยประชาชนส่วนใหญ่ต่างใช้สิทธิซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ภายในครัวเรือน อาทิ ผงซักฟอก สบู่ ยาสระผม รวมไปถึงเครื่องปรุงรส และอาหารแห้งต่างๆ 

 

นายปิยะพงษ์ อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่มาใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 5 กล่าวว่า วันนี้ตนมาใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเป็นวันแรก โดยมาใช้สิทธิซื้อของใช้ในครัวเรือน เช่น เครื่องปรุงทำอาหารต่างๆ ซึ่งสำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 5 นี้ตนคิดว่าช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ได้เป็นอย่างดีในยุคเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ อีกทั้งสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยให้มีกำลังซื้อ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้โครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" รัฐบาลจะสนับสนุนเงินเข้าแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" รายละ 800 บาท โดยมีระยะเวลาใช้สิทธิตั้งแต่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์