วอลุ่มเทรด NFT บนแพลตฟอร์ม Opensea ร่วง 33.82%

วอลุ่มเทรด NFT บนแพลตฟอร์ม Opensea ร่วง  33.82%

วอลุ่มเทรด NFT บนแพลตฟอร์มชั้นนำ Opensea ร่วง 33.82% พร้อมกับ 3 อันดับแพลตฟอร์มที่เป็นผู้นำตลาด แต่พบว่าจำนวนการทำธุรกรรมยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

NFT หรือ Non-Fungible Token” เป็นชื่อเรียกของ “คริปโทเคอร์เรนซี่” ประเภทหนึ่ง เป็น “สินทรัพย์ดิจิทัล” ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ ต่อให้มีการก๊อบปี้ไป แต่ต้นฉบับของจริงจะมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ส่วนโทเคน NFT ก็เป็นเหมือนโฉนด เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ชิ้นนี้

รายงานจาก ‘คริปโตมายด์ รีเสิร์ช’ เปิดเผยว่าสภาวะตลาด NFT ในเดือน ก.ค. 2565ที่ผ่านมาปริมาณการซื้อขายของ NFT ได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาด Opensea ที่เป็น NFT Marketplace อันดับหนึ่งของ Ethereum Blockchain ได้มีปริมาณการซื้อขายลดลงกว่า 33% และ Magic Eden ซึ่งเป็น NFT Marketplace อันดับหนึ่งของ Solana Blockchain ก็ได้มีปริมาณการซื้อขายลดลงกว่าประมาณ 33% เช่นเดียวกัน

แต่ถ้าหากไปดูจำนวนผู้ใช้งาน และจำนวนธุรกรรมก็ยังพบว่ายังมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตลาดเพราะแม้ปริมาณการซื้อขายยังลดลง แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานอยู่เรื่อย ๆ ส่วนการลดลงของ Floor Price ของ NFT โปรเจคหลายโปรเจคในช่วงนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก The Merge และราคาของ Ethereum ที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ Demand เกิดใน Ethereum ที่ราคาขึ้นมากว่า 100% จากจุดต่ำสุดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่า Demand ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

วอลุ่มเทรด NFT บนแพลตฟอร์ม Opensea ร่วง  33.82%