เปิด 3 ปัจจัย ดัน 'ไบแนนซ์เชน (BNB)' พุ่ง 79% สวนตลาดคริปโทขาลง

เปิด 3 ปัจจัย ดัน 'ไบแนนซ์เชน (BNB)' พุ่ง 79% สวนตลาดคริปโทขาลง

เปิด 3 ปัจจัย วอลุ่ม-ปริมาณการซื้อขาย Binance สูงแซงหน้าเชนเบอร์ต้น พร้อม Smart contract deposits ความต่างที่เหนือระดับ รวมทั้งผู้ใช้งานที่มีความแข็งแรงและกระเป๋าเงินบนPancakeSwap ที่มากถึง 1.98 ล้านรายการ ช่วยดัน 'ไบแนนซ์เชน (BNB)' พุ่ง 79% สวนตลาดคริปโทขาลง

BNB คือสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมที่ขับเคลื่อนบล็อกเชนที่ชื่อว่า Binance Chain ราคาของ BNB ปรับตัวเพิ่มขึ้น 79% เคลื่อนไหวที่ราคา 333 ดอลลาร์ ในวันที่ 10 ส.ค.2565 จากระดับต่ำสุดที่ 186 ดอลลาร์ในวันที่ 19 มิ.ย.2565 ซึ่งฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากช่วงที่ตลาดปรับตัวลดลงต่ำสุด โดยขณะที่รายงานราคาเคลื่อไหวที่ 278 ดอลลาร์ ปรับตัวลดลง 5.8% หลังจากที่เฟดประกาศขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ ในวันที่ 27 ส.ค.65

ทำให้นักลงทุนเกิดความสนใจในเหรียญ BNB ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่างที่ช่วยให้ BNB สามารถท็อปติดอันดับ 5 เหรียญ บนดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคปได้อย่างต่อเนื่อง และสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของโปรเจกต์ได้เป็นอย่างดี

1.วอลุ่มปริมาณการซื้อขาย Binance ที่น่าสนใจ

Average Daily Transaction บน Binance Smart Chain, Ethereum, Avalanche, Polygon และ Fantom ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2022 ขอบคุณข้อมูลจาก BSCscan, Etherscan, Snowtrace, Polygonscan, Ftmscan

สำหรับการประเมินมูลค่าของ BNB โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับบล็อคเชน smart contract จำเป็นต้องมีวิธีการที่แตกต่างกัน เนื่องจากโทเคน BNB มีประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นมาบนกระดานเทรด Binance ที่จะเป็นส่วนช่วยในการให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย , โอกาสในการใช้งานใน launchpad , และโอกาสในการ Stake ทำให้ BNB โดดเด่นเหนือคู่แข่ง

ข้อมูลจาก SimilarWeb แสดงให้เห็นว่า Binance มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ 300 ล้านคนใน 30 วัน เทียบกับ  Coinbase ที่มีผู้เข้าใช้ 121 ล้านคนใน30วัน ดังนั้น หาก FTX Token ( FTT ) มีมูลค่าตลาด 5 พันล้านดอลลาร์ BNB อาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าจากยูทิลิตี้ของ Binance 

 

 

ทั้งนี้ ถ้าเราดูจำนวนธุรกรรมบน Binance Smart Chain เทียบกับเชนอื่นๆในปัจจุบัน จะพบว่า Binance Smart Chain มีจำนวนธุรกรรมต่อวันที่สูงกว่าเชนหลักอื่นๆ เช่น Ethereum, Avalanche, Polygon และ Fantom ดังที่แสดงตามตารางด้านบน ซึ่งจากข้อมูลในปัจจุบันทำให้เห็นว่าเชน Binance Smart Chain ยังคงมีความแข็งแกร่งทั้งในเรื่องของ Revenue และ Valuation และจำนวนธุรกรรมที่แสดงให้เห็นว่ายังคงมีจำนวนการใช้งานเกิดขึ้นบนเชนในจำนวนมากต่อเนื่อง

2.ระบบ Smart contract deposits ความต่างที่เหนือระดับของ BNB Chain

ปัจจุบัน อีเธอเรียม (Ethereum) มีบริการ DApp อย่าง DAI Stablecoin ทำให้เชนของอีเธอเรียมมีเงินฝากมูลค่า 8.25 พันล้านดอลลาร์ จากมูลค่าตลาด 208 พันล้านดอลลาร์ของอีเธอเรียม ซึ่งสูงกว่า BNB ถึง 4 เท่า  ที่มีมูลค่าตลาด 50 พันล้านดอลลาร์

เปิด 3 ปัจจัย ดัน 'ไบแนนซ์เชน (BNB)' พุ่ง 79% สวนตลาดคริปโทขาลง

ข้อมูลแสดงอันดับที่สามก็คือ BNB Chain ด้วยมูลค่า 5.5 พันล้านดอลลาร์ใน TVL ซึ่งมากกว่าเชนของ Avalanche  ( AVAX ) ถึง 2 เท่า

3.ตลาดของ BNB ที่มีความแข็งแกร่ง

PancakeSwap ซึ่งเป็น decentralized exchange ของ BNB Chain มีกระเป๋าเงินที่ใช้งานอยู่ 1.98 ล้านรายการ  ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว อันดับรองลงมาของ BNB Chain คือ 1inch Network ซึ่งมีผู้ใช้น้อยกว่า 91%

ซึ่งในตลาดมี DApps เพียง 3 แห่งเท่านั้นที่มีกระเป๋าเงินของผู้ใช้มากกว่ามากกว่า 30,000 กระเป๋าเงินที่ใช้งานอยู่ขณะนี้ ได้แก่ Uniswap, OpeanSea และ MetaMask Swap