ชง ศบค. ขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 เฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลัก พื้นที่ทัวริสต์สูง

ชง ศบค. ขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 เฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลัก พื้นที่ทัวริสต์สูง

“พิพัฒน์” เตรียมชง “ศบค.” ขยายเวลาเปิดผับในเมืองท่องเที่ยวหลัก เฉพาะพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ถึงตี 4 ขอให้เริ่มมีผลเดือน ต.ค.65 รับไฮซีซั่น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯจะเสนอให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในเดือน ก.ย.นี้ พิจารณาขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงในเมืองท่องเที่ยวหลักซึ่งเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ถึงเวลา 04.00 น. โดยจะขอให้มีผลในเดือน ต.ค. 2565 ซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ประกอบด้วยสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ พัทยา กระบี่ ภูเก็ต หัวหิน เกาะสมุย และเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม คงไม่เสนอให้ขยายเวลาเปิดบริการถึง 04.00 น. ทั่วทั้งพื้นที่ดังกล่าว แต่จะระบุเฉพาะจุดเท่านั้น เช่น กรุงเทพฯ จะเป็นถนนข้าวสาร ภูเก็ตจะเป็นถนนบางลา บนหาดป่าตอง เป็นต้น

“ที่จริงผมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในเมืองท่องเที่ยวหลักไปศึกษาร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัด แต่ยังไม่เห็นเสนอกลับมา จึงยังเสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุม ศบค. วันที่ 19 ส.ค.นี้ไม่ทัน จึงจะนำไปเสนอในการประชุมเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งจะทันการเริ่มต้นปฏิบัติในเดือน ต.ค.พอดี แต่ทั้งหมดต้องให้ทางจังหวัดเห็นด้วย อย่างกรุงเทพฯ ก็ต้องไปหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ก่อนว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่จะให้สถานบันเทิงบนถนนข้าวสารเปิดได้ถึงเวลา 04.00 น.” นายพิพัฒน์กล่าว