GUNKUL งานงอก |ออฟเรคคอร์ด

GUNKUL งานงอก  |ออฟเรคคอร์ด

จากหุ้นเต็มไปด้วยความคาดหวังกัญชา-กัญชง และ GUNKUL จนทำให้เจอข่าวลบว่าวันนี้ราคาหุ้น " โอเวอร์แวลลู "

๐๐๐ GUNKUL งานงอก 

        ช่วงนี้หุ้น GUNKUL เจอมรสุม “ฉุดราคาหุ้น” อย่างหนักแถมยังมีข่าวพาเอากระทบความเชื่อมั่นธุรกิจไปจนถึง "ผู้ถือหุ้นใหญ่" จนงานแบบว่าเจอพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกกันรัวๆ ก็ว่าได้  

      แรงเทขายกระหน่ำพาราคาหุ้นร่วง 3 วันติดจนราคาหุ้นหลุด 5 บาทไป แบบตื่นตะหนก !!   ซึ่งผิดวิสัยภาพธุรกิจที่มีแต่บรรดาบิ๊กคอร์ปอเรทตบเท้าเข้ามาเป็น JV กันหัวบันไดไม่แห้ง

        เบาๆ ดอกแรกโดนกระแส “ธุรกิจกัญชา-กัญชง”  “โอเวอร์แวลลู”  ราคาหุ้นขึ้นมาท่ามกลางซัพพรายล้นตลาดมีรายเก่า-รายใหม่ออกขายผลผลิตกันจนค้างสต็อก ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่พอปลดล็อกกลับไม่บูมตามที่คาดหวัง 

      แรงขึ้นมาหน่อย มีการจับโยงช่วงที่ให้  GULF   เข้ามา เพิ่มทุน  ใน JV  มูลค่า 5,000 ล้านบาทจนกลัวกระทบกำไรลดลงจนต้องออกมาแจงข่าวทันที

      แรงขึ้นมาอีกพ่วงการ สวอปหุ้น กลุ่ม JMART    ก่อนหน้านี้มีการเข้ามาไล่ซื้อหุ้นหนักมือของ    “ผู้ถือหุ้นใหญ่ ”  จนมีข่าวลือ “ซื้อถูกไปขายแพง” กันนอกตลาด... จัดว่าแรงจริ๊งอารายจริง 

       สุดท้ายจนทำให้บริษัทต้องออกมาเคลียประเด็นการเพิ่มทุนให้หายข้องใจไปแล้ว... แต่ส่วนประเด็นหลังอันนี้ไม่รู้ว่าจะอย่างไงละเนี้ย  

๐๐๐

สินทรัพย์ทั่วโลกกลับมาคลายความกังวลใจหลัง FED    มีความชัดเจนเรื่องดอกเบี้ยตามมาด้วย    จีน-สหรัฐ  ตอบโต้ไม่รุนแรง  ทำให้กลับมาแรงซื้อ ซึ่งไทยมี ประชุม กนง. สัปดาห์หน้าคาดว่าจะ “ขึ้นดอกเบี้ย” แน่นอน 

ดัชนีหุ้นไทยได้แตะ 1,600 จุด   มาปิดตลาดหุ้นที่ 1,598.75 จุด  บวก 4.02 จุด เปลี่ยนแปลง 0.25 % ทำดัชนีสูงสุด 1,604.85  จุด  ดัชนีต่ำสุด 1,592.28 จุด  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย  69,087.76 ล้านบาท  

๐๐๐

ตลาดหุ้นวันนี้ได้ทั้ง หุ้นนำตลาด และ พาตลาดลง ได้สูสี แต่น้ำหนักนำดัชนีมีถึง 2:2   หุ้นนำตลาดยกให้ DELTA ที่ยังไม่ลอความร้อนแรงราคาขึ้นไปต่อทะลุ 530 บาทบวกไป 16 บาท นักลงทุนยังให้น้ำหนักระยะสั้นกำไรเติบโตต่อเนื่องไตรมาส 3 แม้จะมีความกังวลใจเรื่องจีนระงับวัตถุดิบผลิต “ชิป” ไปยังไต้หวัน

๐๐๐

ด้าน AOT ราคาหุ้นทะลุ 71 บาทได้ หลังโชว์ตัวเลขนักท่องเที่ยว 1ม.ค. -26 ก.ค. จำนวน 3.14 ล้านราย เป้าหมายสิ้นปีเกือบ 10 ล้านรายไม่ไกลเกินเอือมยิ่งหนุนดัชนีหุ้นไทยบวก

๐๐๐

สวนทางหุ้นที่กดดันหุ้นกลุ่มพลังงานที่ช่วงนี้เจอเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย ต่อด้วยเศรษฐกิจจีนอาจจะไม่โต ความต้องการใช้พลังงานหายไป บวกกับประชุม “โอเปกพลัส” มติเพิ่มกำลังการผลิตเพียง 100,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ย. ถือว่าน้อยกว่าช่วงส.ค. เพิ่มเป็น 6.4 แสนบาร์เรล/วัน กดดัน PTTEP ย่อลงแรง

๐๐๐

ไม่ได้มาด้วยกันแต่ก็ไปพร้อมกันสำหรับ BANPU ราคาหุ้นเจอแรงเทขายเช่นเดียวกันสดฉายา “หุ้นปราบเซียน” ราคาหุ้นหลุด 13 บาทมาปิดที่ 12.80 บาท ท่ามกลางแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 /65 เตรียมประเทศโบรกฟันธงแถบทุกแห่งว่าโตสนั่น

๐๐๐

เป็น 1 ใน หุ้นที่ถูกเทขายหนัก COM 7 จนทำเอานักลงทุนตื่นตะหนกแต่ราคาหุ้นฟื้นได้อย่างรวดเร็วจากราคาแตะ 27 บาท อยู่ที่ 33 บาทได้สำเร็จพร้อมข่าวบวกรัวๆ หลังเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Studio7Thailand เอาไว้ขายสินค้าแอปเปิ้ล สินค้าไอที และ อุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์ไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะได้ 24 ชั่วโมง ข่าวนี้ “สุระ คณิตทวีกุล” ปูทางสู่กลยุทธ์ด้านการตลาดดิจิทัล Online to Offline (O2O) ผ่านสาขา 1,000 แห่ง

๐๐๐

ลุ้นกันถึงเส้นตายสำหรับดีล TRUE + DTAC ที่กสทช.     ยังซื้อเวลาไม่ฟันธงหลังคณะกรรมการมีมติเอกฉันท์ 5 :0  "เลื่อนพิจารณาดีล " นี้ออกไปก่อน เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและจะพิจารณาข้อมูลดังกล่าว 10 ส.ค. 

ประเด็นที่ทำให้ TRUE-DTAC ลุ้นตัวโก่งคือเส้นตายที่กำหนดไว้ในการเตรียม ซื้อหุ้น จากผู้คัดคาดและทำการ แลกหุ้น สำหรับผู้เห็นด้วยในช่วงเดือนส.ค. ซึ่งมีนัยสำคัญเนื่องจากมีกลุ่มนักลงทุนต่างชาติและสถาบันเกี่ยวข้อง ทำให้กำหนดการดังกล่าวมีสิทธิต้องเลื่อนออกไป 

๐๐๐

กลุ่มหุ้นรพ.โควิดหนุนธุรกิจของจริงประเดิมรายแรก  CHG ​ แจ้งกำไร Q2/65 ที่  1,356.4 ล้านบาท  บวกไป 440 %!!  ทั้งโควิด-19 -ฉีดวัคซีน และผู้ป่วยต่างประเทศรีเทิร์นโดยเฉพาะฐานกลุ่มลูกค้าตะวันออกกลางตบเท้าเข้าไทยคึกคัก