‘จาก้าเวิร์ส’ ปั้นโลกเสมือนรับเทรนด์อนาคต

‘จาก้าเวิร์ส’ ปั้นโลกเสมือนรับเทรนด์อนาคต

เมตาเวิร์ส (Metaverse) กลายเป็นคำที่ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็วในกลุ่มนักลงทุน และบริษัทต่างๆ หลังเฟซบุ๊กประกาศรีแบรนด์ และสร้างเมตาเวิร์สในปี 2564 ซึ่งเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีไปสู่โลกเสมือน ที่อาจเป็นรูปแบบการใช้ชีวิตของมนุษย์ในอนาคต

จาก้าเวิร์ส (Jakaverse) เกิดจากทีมพัฒนาคนไทยฝีมือคนไทย โดยนายจักรพงษ์ ประจวบเหมาะ , คุณจิณณ์ธิตา จันทสุวรรณสิน , คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ร่วมกับทีมพัฒนาจากหลายประเทศกว่า 20 ท่าน ได้ร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนาแพลตฟอร์ม

     “จักรพันธ์"  กล่าวกับ “กรุงเทพธุรกิจ”ว่า   จาก้าเวิร์สเป็นเมตาเวิร์สที่สร้างจากจินตนาการ จำลองเกาะสวรรค์แห่งอนาคต นิยามว่า “The Island” ที่รวบรวมความบันเทิง ความสนุก การผจญภัย จากเกมต่างๆ ฯลฯ ซึ่งจุดเด่นของ จาก้าเวิร์ส เน้นความเป็นเมืองแห่งเกมเอ็นเตอร์เทนเมนท์, E-commerce, บริการ และนวัตกรรม ซึ่งสามารถตอบโจทย์คนทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้ามาสนุกและมีความสุขได้บนแพลตฟอร์มของโลกเสมือนจริงได้แบบไร้ขีดจำกัด

ยุคเมตาเวิร์สในวันนี้ เป็นอะไรที่คล้ายกับยุคอินเทอร์เน็ตในช่วงแรกๆ ที่ผู้คนต่างก็แข่งกันสร้างเว็บไซต์ เพื่อหาจุดขายของตัวเอง

อย่าลืมว่ายุคนั้น หลายคนยังมองไม่ออกว่าเว็บไซต์มันคืออะไร และทำอะไรได้บ้าง จึงทำให้หลายธุรกิจทำเงินจากมันได้ และอีกหลายธุรกิจโดนมันทำลายล้าง

แต่ยุคเมตาเวิร์สที่พ่วงมาด้วย เว็บ 3.0 , บล็อกเชน, คริปโทเคอร์เรนซี, AR-VR และเราสามารถใส่นวัตกรรมต่างๆ เข้าไปในแพลตฟอร์มด้วยขีดจำกัดที่สูงกว่า ถึงสูงขึ้นโดยไร้ขีดจำกัด และมีความซับซ้อนกว่า

 

 

“เราจะรีบตื่นตัวเรียนรู้เพื่อทำเงินจากมัน หรือจะทำไม่สนใจ และรอโดนมันทำลายล้าง?”

เฟสแรกปิดขายที่ดิน 5 พันบล็อก

โดยการพัฒนาจาก้าเวิร์สในเฟสแรกนี้ใช้งบลงทุนไปราว 100 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาแพลตฟอร์ม ระบบเกม และฟังก์ชันต่างๆ ในเมตาเวิร์ส สำหรับการขายที่ดิน จาก้าเวิร์สเฟสแรก ได้ปิดการขายที่ดินจำนวน 5,000 บล็อก (1 บล็อก เท่ากับ 1 ไร่) ภายใน 1 วัน ซึ่ง 1 บล็อก มีมูลค่า 6,000 บาท รวมเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

หลังจากนั้นผู้ถือครองที่ดินก็มีการขายต่อ (รีเซลล์) ซึ่งที่ดินที่ใกล้กับเซ็นทรัล หรือบริษัทใหญ่ ๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเรา มีราคาเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 100% - 1000% เนื่องจากมีตลาดรองที่สามารถซื้อขายที่ดิน 

ผ่านแพลตฟอร์มของจาก้าเวิร์สได้ทันที ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศไทย และประเทศสิงคโปร์ ที่มีความสนใจในเทคโนโลยี และสินทรัพย์ดิจิทัล และเชื่อว่าในอนาคตโลกจะเข้าสู่สังคมออนไลน์ที่เชื่อมต่อทุกคนบนอินเทอร์เน็ต

รวมทั้งพาร์ทเนอร์ที่ให้ความสนใจทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น กลุ่มสิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เดอะมอลล์ กรุ๊ป, ดิ เอ็มดิสทริค, JKN Global, เซ็นทรัล รีเทล, IN2IT เป็นต้น

 "จักรพันธ์" กล่าวว่า กลุ่มสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้วางกลยุทธ์ในการขยับตัวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์ส ด้วยการนำร่องธุรกิจอาหารภายใต้ บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ เข้าไปร่วมลงทุนบนจาก้าเวิร์ส เพื่อเพิ่มช่องทางการทำตลาดสินค้า ร้านอาหาร รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ

อาทิ เทศกาลอาหาร การแสดงดนตรี การแข่งขันกีฬา ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นในโลกเสมือนจริงจาก้าเวิร์ส ซึ่งมีมากกว่า 10 แบรนด์ เช่น ซานตาเฟ่ (Santafe),เอส.33(EST.33), ฟาร์ม ดีไซน์(Farm Design)และอื่นๆ

 ขณะที่The Mall Group และ The EM District ที่ต้องการเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้า และตอบรับสู่นวัตกรรมในอนาคต สู่ประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าได้ด้วยรูปแบบ AR และVR ที่สามารถเห็นสินค้า และผลิตภัณฑ์ได้แบบ 360 องศา

นักลงทุนที่สนใจลงทุน และกลุ่ม Venture Capitalจากทั่วโลกมีเข้ามาลงทุนใน จาก้าเวิร์ส รอบแรกแล้วกว่า 400-500 ล้านบาท คาดว่า ไม่เกิน 2 ปี จาก้าเวิร์ส น่าจะระดมทุนได้ตามเป้าที่วางไว้ 1,000 ล้านบาท 

ล่าสุดปิดดีลระดมทุน Series A จากบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้นำด้านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรม และสตาร์ทอัพในระดับประเทศ ด้วยเงินระดมทุนเริ่มต้น 100 ล้านบาท

ผ่านการตรวจ Certik Audit

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า กลุ่มพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของเรามองหาเมตาเวิร์สที่มีความแข็งแกร่ง และมีการพัฒนาเป็นรูปเป็นร่างแล้วต้องยิ่งพัฒนาระบบให้เร็วขึ้นเพื่อสามารถใช้งานได้ทันทีภายในปีนี้

จุดแข็งของจาก้าเวิร์ส ทำให้นักลงทุนสนใจลงทุนในแพลตฟอร์มนี้ จากการทำให้เป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ เมืองท่องเที่ยวที่ครบวงจร โดยมีเกมให้เลือกกว่า100 เกม และตอบโจทย์ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งเกมของเรายังได้แบ่งออกได้มากถึง 22 ประเภท ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้และมีการพัฒนาต่ออยู่เรื่อยๆ

จาก้าเวิร์สได้พัฒนาเหรียญเจเคคอยน์ (JK Coin) ซึ่งผ่านการตรวจ Certik Audit หรือบริการตรวจสอบ Smart Contract (โค้ดธุรกรรม) บนระบบบล็อกเชน จากCertik ผู้ตรวจสอบระดับโลกเรียบร้อยแล้ว

โดยทีมงาน JK ได้ทำงานร่วมกับ Certik เพื่อทำให้ระบบของ JK ปลอดภัยที่สุด ซึ่งการที่แพลตฟอร์มใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน และได้ผ่านการรับรองโดย Audit ก็จะได้รับความเชื่อทำให้สามารถดึงดูดความสนใจและความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

เจเคคอยน์ (JK Coin) เป็นโทเคนสำหรับผู้ถือ JK Coin ไม่ว่าจะเป็นการแลกใช้หรือการใช้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ และบริการเกม รวมถึงสิทธิพิเศษในการใช้งานในระบบนิเวศน์ของบริษัท และสามารถใช้แลกเปลี่ยนสินค้า และบริการในเมตาเวิร์สได้

แต่สำหรับบางพาร์ทเนอร์ก็ยังคงต้องใช้เงินบาทในเมตาเวิร์สอยู่ ซึ่งJK Coinมีซัพพลายในระบบจำนวนทั้งหมด 1 พันล้านเหรียญ ขณะนี้JK Coin มีราคาอยู่ที่ 12.75 บาท ซึ่งสามารถซื้อขายผ่าน กระดานเทรดPancakeswap,Hotbit และLBank

สำหรับแผนพัฒนาจาก้าเวิร์สในไตรมาส 3 และ 4 ของปี 2565 มีแผนเปิดขายที่ดินเมตาเวิร์สเฟส 2 พร้อมทั้งเปิดตัว GameFi และเริ่มพัฒนา JAKA Chain สู่การเปิดใช้ระบบนิเวศน์ของจาก้าเวิร์สเต็มรูปแบบในไตรมาส 3 ปี 2569

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์