วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (3 ส.ค. 65)

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (3 ส.ค. 65)

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากความกังวลในการเพิ่มกำลังผลิตของกลุ่มโอเปค

+ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากความกังวลอุปทานตึงตัว หลังนักวิเคราะห์คาดว่ากลุ่มโอเปคและพันธมิตรอาจไม่เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมหารือในวันพุธนี้ ประกอบกับกลุ่มโอเปคปรับประมาณการอุปทานน้ำมันส่วนเกินลดลง 0.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน เหลือ 0.8 ล้านบาร์เรลต่อวันจากรายงานครั้งก่อนหน้าในเดือน มิ.ย.

+ กระทรวงพลังงานของสหรัฐเผยว่า ระดับน้ำมันดิบคงคลังฉุกเฉินของสหรัฐลดลง 4.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2528 น้ำมันดิบในคลังสำรองยุทธศาสตร์ในสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 469.9 ล้านบาร์เรล ณ วันที่ 29 ส.ค. ซึ่งเป็นระดับการลดลงรายสัปดาห์ที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค.

+สหรัฐ ฯ ดำเนินการคว่ำบาตรบริษัทในประเทศจีน สิงคโปร์ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจากพบว่าบริษัทดังกล่าวมีส่วนร่วมในการขายสินค้าน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีจากอิหร่านไปยังแถบเอเชียกลาง ทั้งนี้เพื่อเป็นการกดดันการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ในอิหร่าน


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณการนำเข้าน้ำมันเบนซินของปากีสถานในเดือน ส.ค. คาดจะลดลง จากเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่ปรับลดลง

 

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์จากประเทศฝั่งตะวันตกมีแนวโน้มปรับลดลง ประกอบกับอุปทานในภูมิภาคที่ยังอยู่ในระดับสูง
 

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (3 ส.ค. 65)