“กัลฟ์” ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน "รังสิมันต์ โรม" ปมอภิปรายฯ บิดเบือน

“กัลฟ์” ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน "รังสิมันต์ โรม" ปมอภิปรายฯ บิดเบือน

“กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์” ยื่นฟ้อง "รังสิมันต์ โรม” ส.ส.ก้าวไกล เรียกค่าเสียหายคดีแพ่ง 100 ล้าน ปมซักฟอกพาดพิง-บิดเบือน

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยศาลนัดสอบคำให้การของจำเลยในวันที่ 10 ต.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำหรับรายละเอียด มูลเหตุแห่งคดีระบุว่า สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ของ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2564

โดยได้พาดพิงถึง บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ที่เป็นบุคคลภายนอก ด้วยข้อมูลที่บิดเบือน ทำให้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ หลังการอภิปราย นายรังสิมันต์ ยังนำข้อความที่อภิปรายไปเผยแพร่ซ้ำในเฟซบุ๊คส่วนตัว ทำให้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ต้องปกป้องสิทธิขอตัวเองที่ถูกนายรังสิมันต์ ใช้ความเป็น ส.ส. ละเมิด โดยฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้

ในคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อวันที่  1 ส.ค. 2565 ศาลมีคำสั่งรับฟ้องไว้พิจารณา ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า คดีมีมูล จึงประทับรับฟ้อง

นอกจากนี้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ยังฟ้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง เป็นเงิน 100 ล้านบาท