“อิมแพ็ค” ยอดจองคอนเสิร์ต-ประชุม-แสดงสินค้าคึกคัก ทะลักกว่า 500 งาน

“อิมแพ็ค” ยอดจองคอนเสิร์ต-ประชุม-แสดงสินค้าคึกคัก ทะลักกว่า 500 งาน

“อิมแพ็ค เมืองทองธานี” เผยยอดจองพื้นที่คึกคัก ผู้จัดแห่จัดคอนเสิร์ต-งานแสดงสินค้า-จัดประชุมและสัมมนาทั้งไทยและต่างประเทศ ทะลักกว่า 500 งาน คาดสิ้นปี 65 อัตราการเช่าพื้นที่โดยรวมทะลุ 60% รับอานิสงค์รัฐผ่อนคลายมาตรการเดินทาง ลดหย่อนภาษีจัดนิทรรศการและงานประชุม

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ออกมาเป็นระยะๆ ทั้งการยกเลิกการลงทะเบียนเข้าประเทศผ่านระบบไทยแลนด์พาส (Thailand Pass) รวมถึงออกมาตรการลดหย่อนภาษี เพื่อสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนา นิทรรศการ และงานแสดงสินค้าภายในประเทศ ส่งผลให้ภาพรวมบรรยากาศการเดินทางดีขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ ทยอยกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ผู้บริโภคเองก็เริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยและใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติมากขึ้น ทำให้ภาพรวมการจัดงานแสดงสินค้าและคอนเสิร์ตกลับมาคึกคัก

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มียอดจองพื้นที่ทั้งการจัดประชุม งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ตทั้งไทยและต่างประเทศโดยรวมแล้วกว่า 500 งาน อาทิ ไทยแลนด์ เบบี้ แอนด์ คิดส์ เบสท์ บาย ครั้งที่ 42 วันที่ 4-7 ส.ค.2565, งาน The Foodism Show วันที่ 25-28 ส.ค. และงานเฮลท์ แอนด์ นูทริชัน เอเชีย วันที่ 7-9 ก.ย. เป็นต้น

ส่วนการจัดประชุมและสัมมนาต่างๆ ขณะนี้มียอดจองจากภาคเอกชน หน่วยงานรัฐ และผู้จัดงานต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการประชุมขนาดย่อมไปจนถึงขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก ล่าสุดวันที่ 6-7 ส.ค. เตรียมจัดงานประชุมระดับโลก “2022 Unicity Global Leadership & Innovation Conference” ของยูนิซิตี้ บริษัทธุรกิจขายตรงด้านสุขภาพที่มีสาขาทั่วโลกกว่า 52 ประเทศ โดยจะมีผู้นำธุรกิจกว่า 12,000 คนเข้าร่วมงาน ถือเป็นการจัดประชุมองค์กรนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

ขณะเดียวกัน พื้นที่ของ อิมแพ็ค อารีน่า ก็มียอดจองการจัดคอนเสิร์ตเข้ามาแล้วกว่า 70 งาน เช่น งาน The Concert Application presents MARATHON CONCERT FEST เทศกาลคอนเสิร์ตในอารีน่าฮอลล์ที่ใหญ่ที่สุด เล่นต่อเนื่องและยาวนานที่สุด วันที่ 13-14 ส.ค., งานตัน FIGHT ตัน Variety Concert วันที่ 6-7 ส.ค., งาน Love Out Loud Fan Fest 2022 วันที่ 20 ส.ค., งาน My name is Num Kala วันที่ 17-18 ก.ย., งาน COOL Fahrenheit with AMPOLFOOD 35th Anniversary & CAMU-C Presents Kamikaze Party 2022 วันที่ 15 ต.ค. เป็นต้น

“อิมแพ็ค” ยอดจองคอนเสิร์ต-ประชุม-แสดงสินค้าคึกคัก ทะลักกว่า 500 งาน

“หลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศต่อเนื่อง เสริมทัพด้วยมาตรการลดหย่อนภาษีการจัดงานภายในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยโดยรวมกลับมาคึกคักขึ้น สะท้อนจากจำนวนคนที่กลับเข้ามาใช้บริการอิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า จำนวนการจัดประชุม สัมมนา และการจัดคอนเสิร์ตทั้งไทยและต่างประเทศ เฉพาะยอดจัดงานระดับอินเตอร์เนชั่นแนลมีเข้ามาแล้วกว่า 70 งาน ส่งผลให้อัตราการเช่าพื้นที่โดยรวมของอิมแพ็ค เมืองทองธานี ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 50% ใกล้เคียงกับปี 2561 และคาดว่าทั้งปีงบฯ 2565 (ตั้งแต่ เม.ย.2565-มี.ค.2566) อัตราการเช่าพื้นที่โดยรวมจะอยู่ที่ 60%”

“อิมแพ็ค” ยอดจองคอนเสิร์ต-ประชุม-แสดงสินค้าคึกคัก ทะลักกว่า 500 งาน