Report & Corporate News (26 กรกฎาคม 2565)

Report & Corporate News (26 กรกฎาคม 2565)

ประมาณการกำไรสุทธิของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ 7.5 พันลบ. (+14% yoy และ +9% qoq), AP ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 วางแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวใหม่อีก 17 โครงการ

Property

Maintained  

MARKET WEIGHT

 

เราประมาณการกำไรสุทธิของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ 7.5 พันลบ. (+14% yoy และ +9% qoq) สำหรับ ยอด Presale ใน 1H22 คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 16% yoy โดยได้แรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่งจากกลุ่มแนวราบ (low-rise) และการปรับตัวดีขึ้นของกลุ่มแนวสูง (high-rise) แม้ว่ายอด Presale และกำไรสุทธิของกลุ่มจะมีสัญญาณดีขึ้น แต่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะเห็นปัจจัยกดดันหลายประเด็นใน 2H22 คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT โดยมี Top Pick คือ: ORI และ SPALI

AP

บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 บริษัทวางแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวใหม่อีก 17 โครงการ มูลค่ารวม 2.4 หมื่นล้านบาท หลังจากที่ครึ่งปีแรกเปิดโครงการบ้านเดี่ยวไปแล้ว 6 โครงการ มูลค่า 8.62 พันล้านบาท ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเริ่มหันมารุกพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับราคาต่ำลงมาที่ 3-5 ล้านบาทเพิ่มเข้ามาในพอร์ตภายใต้แบรนด์ใหม่ คือ MODEN ใน 3 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ บางนา-ศรีนครินทร์ พระราม 2 และบางนา-เทพารักษ์ ที่จะเข้ามาเสริมในการขยายฐานลูกค้าบ้านเดี่ยวกลุ่มใหม่ (อินโฟเควสท์)

TKN

บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN เดินหน้ากลยุทธ์ "GO Board" ต่อยอดขยายฐานธุรกิจ พัฒนาสินค้ากลุ่มใหม่ๆ มุ่งขยายตลาดในกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพ มองตลาดจีนและอเมริกาเติบโตโดดเด่น เตรียมเพิ่มช่องทางขายในแคนาดา ผ่านห้างเทรดเดอร์โจส์ (Trader Joe's) และห้างคอสโค (Costco) พร้อมกลับมารุกสร้างแบรนด์เต็มที่ผ่านกลยุทธ์ Idol Marketing เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ "วิน เมธวิน" และทำแคมเปญร่วมกับตัวการ์ตูน "BT21" บนผลิตภัณฑ์สาหร่ายอบ (อินโฟเควสท์)

DRT

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT เดินหน้าผลิตสินค้าต่อเนื่องเพื่อรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรอยู่ในระดับ 80-90% ช่วยกดต้นทุนการผลิตต่อหน่วยให้ต่ำ พร้อมรับจังหวะดีมานด์สินค้าวัสดุก่อสร้างที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จากการก่อสร้างบ้านใหม่และการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหลังเปิดประเทศ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายทั้งปีเติบโต 5% ตามแผนที่วางไว้ (อินโฟเควสท์)