คุณาลัยชี้ดีมานด์โซนบางบัวทองพุ่ง ส่ง“เดี่ยว-บ้านแฝด”เจาะตลาด

คุณาลัยชี้ดีมานด์โซนบางบัวทองพุ่ง ส่ง“เดี่ยว-บ้านแฝด”เจาะตลาด

คุณาลัยชี้ดีมานด์ที่อยู่อาศัยโซนบางบัวทองพุ่งเปิดตัวโครงการ “คุณาลัย เดซี่”เดี่ยว-บ้านแฝดมูลค่า 830 ล้านบาท เจาะตลาด เดือนก.ย.นี้หวังดันยอดขาย1,700 ล้านบาท

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีการฟื้นตัวมากขึ้น หลังมีปัจจัยบวกต่างๆ เข้ามาหนุน ทั้งการเปิดเมือง เพื่อรับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจมีการฟื้นตัว ทำให้ดีมานด์และกำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับกลุ่มลูกค้าที่ยังคงต้องการที่อยู่อาศัย 

โดยเฉพาะบ้านที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สะท้อนให้เห็นดีมานด์ที่มีเข้ามาในโครงการของคุณาลัย โดยล่าสุดโครงการ คุณาลัย พรีม ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด รวมจำนวน 411 ยูนิต ในระดับราคาขายเริ่มต้นที่ 2.98 ล้านบาท สามารถ ปิดการขายได้เร็วกว่ากำหนด 1 ไตรมาส จนส่งผลให้บริษัทฯ ต้องเร่งพัฒนาโครงการ คุณาลัย เดซี่ โดยเปิดให้ลูกค้าเข้ามาชมบ้านตัวอย่าง และเปิดให้จองซื้อก่อนที่เปิด ตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนก.ย.นี้ เพื่อทดแทนโครงการ คุณาลัย พรีม  
 

สำหรับโครงการ คุณาลัย เดซี่ ตั้งอยู่โซนบางบัวทอง ถนนบ้านกล้วย - ไทรน้อย ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว และ บ้านแฝด จำนวนรวม 211 ยูนิต มูลค่าโครงการ 830 ล้านบาท โดยมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 3.39-5.5 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าว ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด “ตัดส่วนเกิน เพิ่มเติมส่วนขาด” ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับพื้นที่ภายในบ้านเพิ่มขึ้น

 “โครงการ คุณาลัย เดซี่” เปิดให้ลูกค้าเข้ามาจองซื้อตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยจะเห็นได้จากยอดจอง ล่าสุดอยู่ที่จำนวน 15 ยูนิต  คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 55 ล้านบาท และจากแรงหนุนจากยอดขายโครงการ คุณาลัย เดซี่ ส่งผลให้ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรก คุณาลัยมีแนวโน้มยอดขายที่จะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเป้าหมายที่บริษัทฯวางไว้ และจากปัจจัยดังกล่าว บริษัทฯมั่นใจว่า ในปี 2565 จะสามารถทำยอดขายทั้งปีได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,700 ล้านบาท  

ปัจจุบันโครงการ คุณาลัย เดซี่ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อจะเปิดขายอย่างเป็นทางการ  ภายในเดือนก.ย.นี้ โดยบริษัทฯจะทยอยเปิดขาย 2 เฟส โดยเฟสแรก จะเดินหน้าก่อสร้างประมาณ 100 ยูนิต ซึ่งคาดว่าโครงการจะเสร็จก่อนขาย (ก.ย. 2565) และจะทยอยก่อสร้างในเฟสต่อไป ทั้งนี้ความต้องการสินค้าประเภทบ้านแนวราบ โซนบางบัวทอง ยังคงมีดีมานด์ต่อเนื่อง 

เห็นได้จากยอดเข้าชมโครงการ (Walk in) ในโครงการของคุณาลัยทั้งหมด ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชมโครงการซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหม่กว่า 800 ราย ทั้งนี้ โซนบางบัวทองเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง มีการแข่งขันที่หลากหลายในทุกระดับสินค้า ผู้บริโภคจะมีโอกาสได้เลือกที่อยู่อาศัยตามสไตล์ชีวิตของตนเอง ทำเลนี้เป็นโซนที่มาความโดดเด่น ในแง่ของราคาที่ไม่แพงเกินไป และตอบโจทย์ไลฟ์ทุกสไตล์ ซึ่งทุกโครงการของคุณาลัย สามารถตอบทุกความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุกมิติอย่างลงตัว


นางประวีรัตน์ กล่าวว่า ในฐานะผู้นำในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย   โซนบางบัวทอง  เห็นถึงโอกาสต่อยอดการลงทุนโซนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวทางการครองแชมป์  และการเป็นเจ้าตลาดของโซนดังกล่าว คือการชิงส่วนแบ่งตลาด ด้วยการพัฒนาสินค้าบ้านใหม่ๆ “คุ้มค่า น่าซื้อ” ให้ครบทุกเซกเมนต์ ทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยวพรีเมี่ยม และอาคารพาณิชย์  เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า ขณะเดียวกันก็พัฒนาสินค้าบ้านใหม่ๆ เพื่อทดแทนสินค้าที่กำลังจะหมดลง สำหรับรองรับความต้องการที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 “ ปัจจุบัน คุณาลัย มีโครงการอยู่ในระหว่างการขายและพัฒนาโครงการทั้งหมด 5 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการคุณาลัย บีกินส์2 , 2.โครงการคุณาลัย จอย ออน 314 , 3.โครงการคุณาลัย พาร์โก้, 4.โครงการคุณาลัย คอร์ทยาร์ด และ 5.โครงการ คุณาลัย เดซี่"

ขณะเดียวกัน ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพื้นที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนา โซนบางบัวทอง 90 ไร่ ซึ่งสามารถพัฒนาได้นานถึง 3-5 ปี จึงทำให้บริษัทฯ ได้เปรียบรายอื่นๆในแง่ต้นทุนการพัฒนาในแต่ละโครงการ อีกทั้ง บริษัทฯยังมีแนวคิดพัฒนาโครงการภายใต้โมเดลธุรกิจ ตามแนวความคิดการสร้างเมือง ซึ่งจะทำให้เกิด Economy of Scale ส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัท