GULF ลั่นแผนตั้งศูนย์ซื้อขายคริปโท ไร้กระทบ จ่อยื่นขอไลเซ่นส์ ส.ค. -ก.ย.นี้

GULF ลั่นแผนตั้งศูนย์ซื้อขายคริปโท ไร้กระทบ จ่อยื่นขอไลเซ่นส์ ส.ค. -ก.ย.นี้

"กัลฟ์" เผย " กัลฟ์ ไบแนนซ์" ยังเดินหน้าตามแผน เตรียมยื่นขอไลเซนส์จัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล คาดช่วงส.ค.-ก.ย.นี้ พร้อมย้ำเชื่อมั่น "ไบแนนซ์" สภาพคล่องสูง และยึดทำตามหลักเกณฑ์ ก.ล.ต. เคร่งครัด ช่วยสกัดปัญหาในตลาดคริปโทฯได้

จากภาวะตลาดคริปโทเคอร์เรนซีผันผวนรุนแรงในช่วงที่ผ่านมานี้และสถานการณ์ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งหนึ่งในไทยที่กำลังเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าในขณะนี้ 

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)  หรือ  GULF กล่าวว่า สถานการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อแผนงานที่เราร่วมกับไบแนนซ์ ในการพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) ในประเทศไทยและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง  

โดยขณะนี้ "กัลฟ์ ไบแนนซ์" กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมขอใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล คาดว่าจะยื่นไปยังคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วง เดือน ส.ค. - ก.ย.นี้ ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเราทำตามหลักเกณฑ์ของ ก.ล.ต.อย่างเคร่งครัด 

 

นางสาวยุพาพิน กล่าวว่า  ขณะเดียวกันการพิจารณาเข้าลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของเราเป็นไปอย่างระมัดระวังและรอบคอบ โดยมีการตั้งคณะกรรมการลงทุนและบริหารความเสี่ยงเข้ามาดูแลให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การกำกับดูแลต่างๆ และมุ่งเน้นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระยะยาว 

ประกอบกับเราเชื่อมั่นในไบแนนซ์ ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเติบโตเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์และมีปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดในโลกอีกด้วย 

และที่สำคัญเรามุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลตามหลักเกณฑ์กำกับดูแลของก.ล.ต.อย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว จึงมองว่าปัญหาในลักษณะดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับเรา