'ไวซ์ไซท์' พัฒนาเครื่องมือการตลาด ติดอาวุธแบรนด์เข้าใจผู้บริโภคเชิงลึก

'ไวซ์ไซท์' พัฒนาเครื่องมือการตลาด  ติดอาวุธแบรนด์เข้าใจผู้บริโภคเชิงลึก

“โลกโซเชียลมีเดีย” ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่สุด ส่งผลกระทบต่อการทำงาน วางแผนกลยุทธ์การทำตลาดของนักการตลาดอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ตลอดจนแพลตฟอร์มสื่อต่างๆที่มีหลากหลายขึ้น

ไวซ์ไซท์” คร่ำหวอดในแวดวงโซเชียลมีเดียยาวนานกว่า 15 ปี มีการเก็บข้อมูลมหาศาลกว่า 1,600 ล้านข้อความต่อปี และเดินหน้าพัฒนาเครื่องมือและบริการให้ตอบโจทย์การทำงานของนักการตลาดยุคปัจจุับน เพื่อให้สามารถนำข้อมูลเชิงลึกมาประยุกต์ใช้ในวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้ง่ายและลึกยิ่งขึ้น

กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2565 บริษัทได้พัฒนาเครื่องมือและบริการใน 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1. WARROOM ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมงานดูแลลูกค้าผ่านหน้าจอเดียว โดย WARROOM จะมี 4 ฟีเจอร์ใหม่ ดังนี้

-WARROOM Mini App แอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาให้ใช้งานได้ 7 รูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องทำการสลับหน้าจอเครื่องมือเหล่านี้ในระบบอื่นๆ

-WARROOM Mini App SDK เปิดโอกาสให้ธุรกิจหรือผู้พัฒนาแอปพลิเคชันนำแอปฯ มาใช้งานบน WARROOM ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

- Automation Workflow ขยายขีดความสามารถด้านการดูแลลูกค้าด้วยระบบอัตโนมัติที่ช่วยบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดภาระการทำงานของทีมดูแลลูกค้า และสามารถทำงานที่สำคัญได้อย่างเต็มศักยภาพ

-Direct Message on Instagram อีกหนึ่งช่องทางสำคัญบน Instagram ที่รวบรวมการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า

2.WISESIGHT RESEARCH บริการที่สามารถออกแบบรายงานวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้มากถึง 12 รูปแบบ ใน 2 หมวดหมู่ คือ MEASUREMENT หรือรายงานผลลัพธ์สำหรับแบรนด์และธุรกิจ ซึ่งช่วยในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานของโซเชียลมีเดีย ทั้งในระดับแคมเปญแบบครั้งเดียวหรือติดตามผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี โดยแสดงผลใน 7 รูปแบบรายงาน ช่วยให้ธุรกิจรู้ข้อมูลของโซเชียลมีเดียในแต่ละด้าน เช่น เนื้อหา อินฟลูเอนเซอร์ แคมเปญ โซเชียลมีเดีย การสรุปข้อมูล และการสื่อสารแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย ฯ

 ANALYSIS บริการที่ช่วยให้แบรนด์เข้าใจผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นจากการวิเคราะห์เทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด โดยแสดงผลใน 5 รูปแบบรายงาน ได้แก่ Brand Analysis, Product Analysis, Personal Reputation Analysis, Consumer Analysis และ Trend Analysis

 และ 3. ZOCIAL EYE เพื่อรับฟังเสียงของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับแบรนด์ในการนำข้อมูลไปดำเนินธุรกิจ โดยการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม ZOCIAL EYE จะเก็บข้อมูล รวมถึงแสดงผลข้อมูลในเชิงที่ลึกและครอบคลุมยิ่งขึ้น ทั้งลักษณะประชากรศาสตร์หรือDemographics แสดงผลข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าทั้งด้านเพศและช่วงอายุ

Brand Involvement วัดผลลัพธ์ประสิทธิภาพบัญชีของอินฟลูเอนเซอร์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้นักการตลาดเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ตอบโจทย์การตลาดได้ดียิ่งขึ้น Instagram Reels & TikTok ช่องทางยอดนิยมสำหรับนักการตลาด ซึ่งไวซ์ไซท์เก็บข้อมูลบนช่องทางดังกล่าวมาประมวลผลLogo Detection ระบบวิเคราะห์และจับข้อความจากภาพที่มีสัญลักษณ์โลโก้ เพื่อการมอนิเตอร์ข้อมูลสำหรับธุรกิจและ Intelligence Analytics ระบบที่ช่วยสรุปและอ่านข้อมูลจากแคมเปญโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เข้าใจและนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้งาน

“โลกการตลาดมีเครื่องมือใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก นักการตลาดที่มีทักษะความเข้าใจและสามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย่อมเตรียมตัวได้ก่อน วางกลยุทธ์ได้อย่างรวเร็วและประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ แต่สิ่งสำคัญคือ นักการตลาดควรใช้เครื่องมือ Marketing Technology ให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ทางการตลาด”