"โลตัส" โชว์ศักยภาพ คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ภูมิใจต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

"โลตัส" โชว์ศักยภาพ คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ภูมิใจต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

"โลตัส" คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ตอกย้ำความสำเร็จ โชว์ศักยภาพองค์กรค้าปลีกไทยบนเวทีโลกต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ครอบคลุมด้านแบรนด์ การตลาด และความยั่งยืน มุ่งยกระดับบริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ พร้อมหนุน SME ไทย เติบโตอย่างเข้มแข็ง

นับเป็นความภาคภูมิใจในฐานะธุรกิจค้าปลีกของไทยที่ได้รับการยกย่องบนเวทีโลกติดต่อกัน 2 ปีซ้อน สำหรับ "โลตัส (Lotus’s)" ที่ในปีนี้สามารถคว้า 3 รางวัล จากเวทีระดับภูมิภาค "Retail Asia Awards 2022" จัดโดยนิตยสาร RETAIL ASIA สิงคโปร์ ได้แก่รางวัล Brand Transformation of the Year, Marketing Initiative of the Year และ Sustainability Initiative of the Year ตอกย้ำความสำเร็จ ครอบคลุมทั้งในด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด และความยั่งยืน 

สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์และพันธกิจหลัก ด้วยการคิดค้น พัฒนาสิ่งใหม่ๆ โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับกลยุทธ์ในธุรกิจโลกยุคดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค และไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่อุปทาน สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า รางวัลที่ "โลตัส" ได้รับจากเวที Retail Asia Awards 2022 ช่วยการันตีความสำเร็จในการที่โลตัสบรรลุเป้าหมายไปอีกก้าว ในด้านการออกแบบแคมเปญการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เหมาะสมกับสถานการณ์ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของโลตัสที่เรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยรางวัลดังกล่าว ประกอบไปด้วย 3 รางวัล ดังนี้

\"โลตัส\" โชว์ศักยภาพ คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ภูมิใจต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

  • รางวัล Brand Transformation of the Year 

เป็นรางวัลจากการเปิดตัว Lotus’s SMART App แอปพลิเคชันใหม่ที่รวมรีวอร์ดโปรแกรมใหม่ "my Lotus’s" และแพลตฟอร์มสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อยู่ในที่เดียว ด้วยแนวคิดการช้อปปิ้งที่ SMART และตรงใจกว่าเดิม (Personalization) ผ่านการใช้เทคโนโลยี AI นำเสนอโปรโมชันและส่วนลดสินค้าที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย นอกจากจะตอบโจทย์ insight ลูกค้าเฉพาะรายแล้ว ยังใช้งานง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นด้วย สะท้อนการทรานส์ฟอร์มแบรนด์โดยใช้เทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้า และตอบโจทย์พฤติกรรมการช้อปปิ้งแบบ New Normal ในยุคดิจิทัลด้วย 
 

\"โลตัส\" โชว์ศักยภาพ คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ภูมิใจต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

  • Marketing Initiative of the Year 

เป็นรางวัลจากแคมเปญ "รวมพลังลดครั้งใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤติ" โดยโลตัสจับมือกับ 40 ซีอีโอ จากหลากหลายแบรนด์ดังในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ลดราคาสินค้าในโลตัสมากกว่า 400 รายการ ลดสูงสุดมากกว่า 50% ยาวนานถึง 2 เดือน ช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ที่นอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความท้าทายจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว ยังเป็นแคมเปญที่สร้างปรากฏการณ์ไวรัล จากการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Co-creation โดยร่วมกับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของไทย ตั้งรูปหน้าปกแฟนเพจและตั้งค่าสถานะ in a relationship with Lotus’s บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก สร้างกระแสในโลกออนไลน์

\"โลตัส\" โชว์ศักยภาพ คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 ภูมิใจต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

  • Sustainability Initiative of the Year 

รางวัลนี้ มาจากความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมในโครงการรับซื้อผลผลิตตรงจากเกษตรกร (Direct Sourcing) ทั่วประเทศ โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของโลตัสและเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการจะเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ช่วยเหลือเกษตรกรและ SME ไทย ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน โดยยึดหลักการตลาดนำการผลิต มีการช่วยเกษตรกรวางแผนการเพาะปลูกให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาความรู้ความสามารถของเกษตรกร เพื่อยกระดับคุณภาพผลผลิต เพิ่มขีดความสามารถให้เกษตรกรสามารถแข่งขันในตลาดและเติบโตในช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย 

นับเป็นโครงการที่สะท้อนความสำเร็จในพันธสัญญาที่ "โลตัส" มุ่งเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรท้องถิ่นให้มีรายได้ที่เป็นธรรมและยั่งยืน สามารถให้คำแนะนำเกษตรกร พร้อมดูแลควบคุมคุณภาพผลผลิตโดยเฉพาะอาหารสดให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพสูงส่งตรงถึงมือลูกค้า ทั้งในสาขาและช่องทางออนไลน์

ทั้ง 3 รางวัลในข้างต้น เป็นการตอกย้ำความสำเร็จอีกก้าวของ "โลตัส" ที่ไม่หยุดคิดและพัฒนาไปข้างหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งไม่ใช่แค่การลงทุนเทคโนโลยี แต่คือการลงทุนเพื่อรองรับและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจที่พร้อมสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME ด้วยการเป็น "แพลตฟอร์มแห่งโอกาส" ผ่านโครงการ กิจกรรม และนโยบาย เพื่อผลักดันให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน