Grayscale คาด ‘คริปโทฯ’ อยู่ในขาลงไปอีก 8 เดือน เผย จังหวะเข้าซื้อที่ดีที่สุด

Grayscale คาด ‘คริปโทฯ’ อยู่ในขาลงไปอีก 8 เดือน เผย จังหวะเข้าซื้อที่ดีที่สุด

Grayscale คาด ‘ตลาดคริปโทฯ’ จะตกอยู่ในช่วงขาลงไปอีก 8 เดือน จากวัฏจักรการปรับฐานของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีแต่ละครั้งกินเวลาเฉลี่ย 4 ปี เผยเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการเข้าซื้อ ชี้ อุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีจะแข็งแกร่งขึ้นทุกครั้ง เมื่อเข้าสู่ตลาดขาขึ้น

เว็บไซต์ cryptopotato.com รายงานว่า  Grayscale Investments  ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดของโลก เปรียบเทียบตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่กำลังตกอยู่ในตลาดหมีในปัจจุบัน กับวัฏจักรของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เพื่อคาดการณ์ขาขึ้นของตลาดคริปโทฯ หรือตลาดกระทิงครั้งต่อไปว่าจะมาถึงเมื่อใด

วัฏจักรของตลาดคริปโทฯ

Grayscale ตั้งข้อสังเกตถึงสกุลเงินดิจิทัล นั้นมีวัฏจักรเหมือนกับตลาดการเงินอื่นๆ และอุตสาหกรรมกำลังประสบกับสิ่งที่เหล่านักวิเคราะห์เรียกว่า ตลาดหมีที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

วัฏจักรของตลาดคริปโทฯ จะกินเวลาเฉลี่ย 4 ปี หรือประมาณ 1,275 วัน บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า ราคาบิตคอยน์ ผลรวมของมูลค่าการซื้อทั้งหมด หารด้วยจำนวนบิตคอยน์ที่หมุนเวียนในปัจจุบัน สามารถใช้คำนวณเส้นเวลาของการปรับฐานแต่ละรอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยราคาบิตคอยน์ นั้นต่ำกว่าราคาตลาดในวันที่ 13 มิถุนายน 2022 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเริ่มต้นของตลาดหมี

 

 

 

 

โอกาสในการเข้าซื้อที่ดีที่สุด

Grayscale คาดว่าวัฏจักรตลาดหมีครั้งนี้ ที่เริ่มขึ้นในปี 2564 ทำให้ตลาดคริปโทฯ ต้องอยู่ในตลาดนี้ต่อไปอีกประมาณ 250 วัน หรือประมาณ 8 เดือน หากเทียบกับวัฏจักรของตลาดคริปโทฯ ในครั้งก่อนอย่างไรก็ตาม บริษัทบอกเป็นนัยว่าจุดนี้ทำให้นักลงทุนมีโอกาสซื้อที่ดีที่สุด

รายงานยังเปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของราคาบิตคอยน์ในระดับสูงสุด ในปีที่แล้วนั้น กินเวลายาวนานกว่ารอบก่อนหน้า เนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากผู้ลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน ที่สามารถลงทุนในสินทรัพย์คริปโทฯ ได้ง่ายขึ้น 

“วัฏจักรปี 2564 ที่มีการวิ่งที่ยาวขึ้นในช่วงราคาบิตคอยน์ที่ระดับสูงสุด ซึ่งแตกต่างจากวัฏจักรครั้งก่อนที่มีการปรับตัวขึ้น และร่วงลงอย่างรวดเร็ว เพราะการเติบโตของตลาดคริปโทฯ ที่แตกต่างกัน”  Grayscale ระบุ

ตลาดคริปโทฯ จะแข็งแกร่งขึ้นเสมอของการกลับมาแต่ละครั้ง

รายงานของ Grayscale สรุปว่าไม่ว่าวงจรตลาดจะมีความรุนแรงเพียงใด แต่อุตสาหกรรมคริปโทฯ จะแข็งแกร่งขึ้นในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตามความล้มเหลวแต่ละครั้ง ช่วยสร้างอุตสาหกรรมคริปโทฯ และวัฏจักรปัจจุบันได้ เช่น การทำให้โปรโตคอล DeFi ผ่านการทดสอบ แม้ว่าราคาจะลดลง เกิดการชำระบัญชี และมีความผันผวน แต่อุตสาหกรรมคริปโทฯ ยังคงสร้าง และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้มากขึ้น

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์