สำนักงานสลากเพิ่มยอดจำหน่ายสลากดิจิทัลงวด 16 ส.ค.นี้เป็น 9.1 ล้านใบ

สำนักงานสลากเพิ่มยอดจำหน่ายสลากดิจิทัลงวด 16 ส.ค.นี้เป็น 9.1 ล้านใบ

สำนักงานสลากเพิ่มสลากดิจิทัลขายผ่านแอปเป๋าตังในงวด 16 ส.ค.นี้ เป็น 9.1 ล้านใบแล้ว หลังจากได้รับความนิยมจากประชาชนจำนวนมาก โดยจะเรียกผู้ค้ามาทำสัญญาอีกกว่า 4 พันราย ตั้งแต่ 21-23 ก.ค.นี้

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ทำการเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลที่จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังในงวดวันที่ 16 ส.ค.นี้ เป็น 9.1 ล้านใบ จากงวดที่ผ่านมา ได้นำออกมาจำหน่ายจำนวน 7.1 ล้านใบ หลังจากได้รับความนิยมจากประชาชนจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ในกระบวนการประกาศเชิญผู้ค้ามาทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลแล้ว

“การพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล งวดละ 1-2 ล้านใบนั้น ไม่ต้องรอคณะกรรมการ หรือบอร์ดสลาก เพราะบอร์ดได้ให้อำนาจแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องรอการประชุมบอร์ดในครั้งถัดไปด้วย”

ทั้งนี้ การประชุมบอร์ดสลาก จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ก.ค.นี้ คาดว่า วาระการประชุมคงเป็นเรื่องทั่วไป เพราะว่า เรื่องใหญ่ ได้ผ่านการพิจารณาไปหมดแล้ว ทั้ง เช่น สลากดิจิทัล การรับสมัคร และคัดเลือกผู้ค้ารายใหม่ เป็นต้น   

ส่วนกรณีที่มีผู้ค้าสลาก รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องเกี่ยวกับประเด็นการขาย และการจัดสรรสลากให้ผู้ค้า นายธนวรรธน์  กล่าวว่า สำนักงานสลาก ได้พยายามพิจารณา และจัดสรรที่เรื่องให้เหมาะสม ซึ่งในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ก็จะมีการประกาศรายชื่อ ผู้ที่ผ่านเข้าระบบซื้อ-จอง และมีสุ่มเลือก เพื่อให้ได้จำนวนที่กำหนด เพราะฉะนั้น กระบวนการนี้ก็จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของสถานการณ์ผู้ค้าสลากไปได้หนึ่งจุด ขณะที่ ข้อเรียกร้องอื่นๆ ก็จะดำเนินการตามกฎ ระเบียบ และข้อกฎหมายที่มี เพื่อความถูกต้อง และเป็นธรรม ดังนั้น คาดว่า ปัญหาทุกอย่างน่าจะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

ทั้งนี้ สำนักงานสลาก ได้ออกประกาศ เรื่อง ขอให้ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ “สลากดิจิทัล” ลำดับที่ 20,001 – 24,500 เข้ามารายงานตัวเพื่อ ทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันที่ 21-23 ก.ค.2565  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.30 น.

โดยจะทำสัญญาให้ได้รับสลากรายละ 5 เล่มต่องวดเพียงสัญญาเดียว และมีอายุสัญญาตั้งแต่งวดวันที่ 16 ส.ค.2565 - งวดวันที่ 1 มิ.ย. 2566 หากรายใดไม่มารายงานตัวเพื่อทำสัญญา ให้ถือว่า สละสิทธิในการเข้าร่วมโครงการ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์