สีสัน “แอร์ไลน์” เปิดตัวเมนูลอยฟ้า! รับบริการอาหารบนเที่ยวบินได้อีกครั้ง

สีสัน “แอร์ไลน์” เปิดตัวเมนูลอยฟ้า! รับบริการอาหารบนเที่ยวบินได้อีกครั้ง

ตามประกาศระเบียบ “สำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย” อนุญาตให้สามารถให้บริการอาหารเเละเครื่องดื่มได้อีกครั้ง มีผลเมื่อ 12 ก.ค.2565 หลังต้องระงับไปเพราะโควิด-19 เป็นเหตุ “สายการบิน” ต่างเด้งรับประกาศนี้ทันที! สีสันน่าสนใจจึงอยู่ที่การเปิดตัว “เมนูลอยฟ้า”

รายงานข่าวจากสายการบิน “ไทยแอร์เอเชีย” ระบุว่า ไทยแอร์เอเชียกลับมาให้บริการอาหาร และเครื่องดื่มบนเที่ยวบินอีกครั้ง ทั้งเส้นทางภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ด้วยการเปิดตัวเมนูไฮไลต์ “ข้าวเหนียวไก่ย่างดาด้า” ราคา 150 บาท และ “ไวท์มอลต์ช็อกโก” ราคา 90 บาท

พร้อมเมนูคาว-หวานต่างๆ เช่น ข้าวมันไก่ย่าง ข้าวกะเพราไก่หม่อมหน่อย และขนมปังนมเย็นนมสดจาก After You ผู้โดยสารสามารถสำรองความอร่อยล่วงหน้าก่อนเดินทาง ผ่าน Manage my booking ที่ airasia Super App และสั่งอาหารบนเครื่องได้ในทุกเที่ยวบิน

ทั้งนี้ การให้บริการอาหาร เเละเครื่องดื่มของเเอร์เอเชีย ผ่านการจัดเตรียมในมาตรฐานด้านสุขอนามัยล่วงหน้า น้ำดื่มบรรจุขวด และน้ำเเข็งจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ รวมทั้งพนักงานล้างมือฆ่าเชื้อ เเละให้บริการตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งนี้สายการบินเเนะนำให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ยกเว้นการรับประทานอาหารเท่านั้น

นางสาวอรอนงค์ เมธาพิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าเเละบริการบนเครื่องบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลัง กพท.ประกาศอนุญาตผ่อนคลายให้สายการบินสามารถจำหน่าย เเละให้บริการอาหารบนเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศได้ สอดคล้องกับมาตรการสาธารณสุข แอร์เอเชียจึงพร้อมกลับมาให้บริการอาหารอร่อยร้อน และเครื่องดื่ม โดยเลือกเมนูที่ทุกคนคิดถึงกลับมาให้บริการ พร้อมมีแผนปรับเปลี่ยนพัฒนาเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มอรรถรส เเละประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทาง

“แอร์เอเชียยังคงให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยสูงสุด ควบคู่การกลับมาให้บริการอาหารร้อนบนเครื่อง ข้าวเหนียวไก่ย่างดาด้า ถือเป็นเมนูที่ได้รับการเรียกร้องมากที่สุด เราจึงเลือกมาเปิดตัวให้ทุกคนได้ลิ้มรสความอร่อยอีกครั้ง ในขณะที่ไวท์มอลต์ช็อกโก เป็นเมนูคิดค้นใหม่ เชื่อว่าจะถูกปากลูกค้าแอร์เอเชียเเน่นอน”

รายละเอียดเมนูอาหารอร่อยร้อน เเละเครื่องดื่มที่พร้อมให้บริการ

•ข้าวเหนียวไก่ย่างดาด้า ราคา 150 บาท

•ไวท์มอลต์ช็อกโก ราคา 90 บาท 

•ข้าวอบใบเตยสไตล์มาเลเซีย 150 บาท

•ข้าวมันไก่ย่าง 150 บาท

•ข้าวกะเพราหม่อมหน่อย 150 บาท

•ขนมปังนมเย็นนมโสด After You 90 บาท

 

ด้านรายงานข่าวจากสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ระบุว่า บางกอกแอร์เวย์ส ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 2 เส้นทาง กรุงเทพฯ - หาดใหญ่ และ สมุย - หาดใหญ่ ด้วยบริการขนมทอฟฟี่ คัพเค้กโรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่เคลือบด้วยบัตเตอร์สกอตช์ ให้รสชาติหวานกลมกล่อม และกลิ่นที่หอมละมุน ซึ่งเม็ดมะม่วงหิมพานต์ นับเป็นวัตถุดิบที่นิยมนำมาเป็นส่วนประกอบในขนมขบเคี้ยวขึ้นชื่อของหาดใหญ่ และเป็นของฝากจากตลาดกิมหยงชื่อดัง สายการบินฯ จึงนำเม็ดมะม่วงหิมพานต์มาผสมผสานเพื่อรังสรรค์ทอฟฟี่คัพเค้กสูตรพิเศษ โดยจะให้บริการใน 2 เส้นทางบิน กรุงเทพฯ - หาดใหญ่ (ไป - กลับ) และ สมุย - หาดใหญ่ (ไป - กลับ) ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์