“ลีโอ-เบียร์สิงห์-สิงห์ เลมอนโซดา” ยึด “ไทม์สแควร์” ดันแบรนด์ไทยผงาดโลก

“ลีโอ-เบียร์สิงห์-สิงห์ เลมอนโซดา” ยึด “ไทม์สแควร์” ดันแบรนด์ไทยผงาดโลก

แบรนด์ไทย ประกาศศักดาบนเวทีโลก "บุญรอดฯ" ควงแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอทั้งเบียร์-เครื่องดื่มนอลแอลกอฮอล์ ยึดป้ายบิลบอร์ด ไทม์สแควร์ โปรโมท ลีโอ-เบียร์สิงห์ และสิงห์ เลมอนโซดา และโฆษณาที่ "ภูริต ภิรมย์ภักดี" สวมบทพรีเซ็นเตอร์

ป้ายบิลบอร์ดย่าน “ไทม์สแควร์” ของมหานครนิวยอร์กนั้น สนนราคาแพงระยับ แต่หลายแบรนด์ต้องการทุ่มทุนเพื่อยึดพื้นที่โปรโมทแบรนด์สินค้าและบริการสู่สายตาชาวโลก

ล่าสุด ค่ายเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ของไทยอย่าง “บุญรอดฯ” ได้ระดมพอร์ตโฟลิโอสินค้าทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเบียร์ “ลีโอ” ซึ่งเป็น “เบียร์เบอร์ 1” ของไทย รวมถึง “เบียร์สิงห์” และเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์น้องใหม่อย่าง “สิงห์ เลมอนโซดา” ไปผงาดบนป้ายบิลบอร์ดที่ไทม์สแควร์

ผู้บริหารคนสำคัญและทายาทตระกูล “ภิรมย์ภักดี” อย่าง “เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ที่ประกาศให้ผู้บริโภคแห่งมหานครนิวยอร์ก รับรู้ว่า แบรนด์ไทยมาแล้ว และมาแบบครบครันด้วย

สำหรับการสื่อสารแบรนด์สู่สายตาชาวโลก แน่นอนแบรนด์น้องใหม่ “สิงห์ เลมอนโซดา” มาพร้อมกับพรีเซ็นเตอร์หน้าใหม่ของวงการแสดง แต่เป็น หน้าที่คุ้นเคยของแวดวงธุรกิจ นักบริหาร เพราะ “ภูริต” สวมบทเล่นเซิร์ฟบอร์ดน้ำ และโฆษณาสินค้าด้วยตัวเอง

นอกจากสินค้า 2 รายการ ที่ทำตลาดอยู่แล้ว ทั้งสิงห์ เลมอนโซดา และกลิ่นส้มยูซุ แต่ที่น่าสนใจคือ “สินค้าใหม่” ที่จะออกมาเสริมทัพ เติมพอร์ตโฟลิโอให้มีความหลากหลายมากขึ้นนั่นเอง

สิงห์ เลมอนโซดา ทำตลาดในไทยไม่นานนัก แต่ถือว่าประสบความสำเร็จในตลาดน้ำอัดลม เพราะสามารถเก็บเกี่ยวส่วนแบ่งทางการตลาดได้ทีละเล็กทีละน้อย แต่อีกด้าน เป็นสินค้าที่ช่วยเสริมแกร่งให้กับพอร์ตโซดาได้ด้วย ในการเป็น “มิกเซอร์” ผสมเครื่องดื่มหลากชนิด เหมือนจุดขายที่แบรนด์พยายามนำเสนอ จะดื่มโดยไม่ผสม หรือสร้างสรรค์เมนูใหม่ได้ทั้งนั้น

ขณะที่ “เบียร์ลีโอ” เจ้าตลาด เลือกที่จะสื่อสาร Happy Leo Year แทนคำว่า Beer ส่วน “เบียร์สิงห์” ซึ่งเป็นแบรนด์เก่าแก่ 89 ปี จากจุดสตาร์ทเป็นเบียร์เจาะตลาดวงกว้าง ปัจจุบันยกระดับเป็นเบียร์พรีเมียมมากขึ้น เมื่อแบรนด์ยึดป้ายโฆษณาในย่านที่แพงสุดในโลก การสื่อสารจึงย้ำจุดแข็งเบียร์ที่ถือกำเนิดในประเทศไทย แต่ผลิตหรือ Brewed เพื่อชาวโลก

ปัจจุบัน “เบียร์สิงห์” แต่ลุยตลาดโลกมานาน ผ่านช่องทางจำหน่าย เช่น ร้านอาหารไทยในต่างแดน แต่อีกด้านแบรนด์เป็นที่รับรู้แก่ผู้บริโภคต่างชาติไม่น้อย โดยเฉพาะบรรดานักท่องเที่ยวที่เคยมาเยือนไทย นอกจากได้ลิ้มลองเบียร์ไทย จำนวนไม่น้อย ต้องซื้อเสื้อยืดที่มีสารพัดแบรนด์เบียร์จำหน่าย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเสี้อที่มีโลโก้ “เบียร์สิงห์”

อย่างไรก็ตาม การประกาศศักดาโปรโมทแบรนด์ไทยให้ชาวโลกรู้ และใช้พื้นที่ย่านไทม์ สแควร์ ที่น่าสนใจคือ “ผลลัพธ์” ของการลงทุนครั้งนี้ จะออกมาเป็นอย่างไร ต้องติดตามต่อป

สำหรับราคาค่าเช่าป้ายโฆษณาที่ย่านไทม์สแควร์ มีมูลค่าหลักแสนบาทไปจนถึงหลักล้านบาทต่อวัน ขณะที่จำนวนผู้คน(Traffic)ประเมินกันหลัก “หลายแสนคนต่อวัน” จำนวนรถที่สัญจรนับ “แสนคัน” แม้ฝูงชนจะคลาคล่ำ แต่ป้ายโฆษณาก็มีจำนวนมากให้แบรนด์จับจองโปรโมทเช่นกัน การแย่งชิงสายตา(Eyeball)ดึงความสนใจได้ คอนเทนต์จึงต้องโดนใจไม่น้อย