Grayscale ปลด 5 เหรียญ ‘คริปโทฯ’ ออกจากกองทุน Digital Large Cap

Grayscale ปลด 5 เหรียญ ‘คริปโทฯ’ ออกจากกองทุน Digital Large Cap

Grayscale ผู้จัดการสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปลด 5 เหรียญ ‘คริปโทเคอร์เรนซี’ ออกจากกองทุน Digital Large Cap เพื่อปรับสมดุล หลัง AUM กองทุนปรับลดลง พร้อมเดินหน้า ส่งเรื่อง Bitcoin ETF กับก.ล.ต.สหรัฐเพื่อจดทะเบียนถูกกฎหมาย

Grayscale  ผู้จัดการสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยสัดส่วนการลงทุนในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 พบว่าบริษัทได้ลบโทเคนบางส่วนออกจากพอร์ต 

Large Cap Select Index ได้มีการลบ Bitcoin Cash, Chainlink, Litecoin, Polkadot และ Uniswap ออกเพื่อปรับสมดุล และบริษัทขายโทเคนบางส่วนจาก pool และไม่มีการซื้อเข้ามาเพิ่ม

ขณะนี้ Digital Large Cap Fund นั้นมี Bitcoin (BTC)  68.88% , Ethereum (ETH) 25.22% , Cardano (ADA) 2.71% , Solana (SOL 2.23% และ Avalanche (AVAX) 0.96%

รวมทั้งปรับพอร์ตกองทุน DeFi Fund ด้วยการขายออกไปบางส่วนเพื่อปรับสมดุลของกองทุน โดยพวกเขาได้นำ Yearn Finance (YFI)แพลตฟอร์ม DeFi ออกจากกองทุนแล้ว และไม่มีเพิ่มชื่อเข้ามาใหม่

โดย DeFi Fund มีจำนวน Uniswap (UNI) 56.35%, MakerDAO (MKR) 13.49% , Aave (AAVE) 12.44% , Curve DAO Token (CRV) 7.48%, Amp (AMP) 5.52% และ Compound (COMP) ) 4.72%

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา  Grayscale พบว่ามี มูลค่ารวมของหลักทรัพย์ในพอร์ตการลงทุน (AUM) ลดลงอย่างมากในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้บริษัทมุ่งเน้นไปที่การลงทุนบิตคอยน์ และสร้าง Bitcoin (BTC) exchange-traded fund (ETF) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณา แม้ว่าตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐ จะมีการพิจารณาที่ล่าช้า และปฏิเสธการยื่นเรื่องครั้งล่าสุดของ Grayscale จนในท้ายที่สุดยังคงอยู่ในกระบวนการ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์