'ไมเคิล เซย์เลอร์' ชี้ 'อีเธอเรียม' เป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย

'ไมเคิล เซย์เลอร์'  ชี้ 'อีเธอเรียม' เป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย

'ไมเคิล เซย์เลอร์' ชี้ 'อีเธอเรียม' เป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย โดยการอัพเกรดซอฟต์แวร์บนเครือข่ายที่ขับเคลื่อนโดยทีมผู้ก่อตั้งอย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานว่า นายไมเคิล เซย์เลอร์ ผู้บริหารของ MicroStrategy บริษัทที่ถือครองบิตคอยน์มากที่สุดในโลก กล่าวว่า อีเธอเรียม( Ethereum ) นั้นเป็น 'ความปลอดภัย' ที่ 'ชัดเจน' ในขณะที่ บิตคอยน์เป็นสินค้าโภคภัณฑ์หรือ Commodity ซึ่งเป็นโปรดักต์ที่ซื้อขายกันทั่วโลกเพียงชนิดเดียวในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี

เซย์เลอร์ กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเครือข่ายบิตคอยน์ และอีเธอเรียม “ Ethereum เป็นระบบความปลอดภัย ฉันคิดว่ามันค่อนข้างชัดเจน เพราะมันถูกออกโดย ICO มีทีมผู้บริหาร มีการ hard fork อย่างต่อเนื่อง” โดยการอัพเกรดซอฟต์แวร์บนเครือข่ายที่ขับเคลื่อนโดยทีมเป็นตัวบ่งชี้ว่า ETH ได้รับการรักษาความปลอดภัย

 

เมื่อถามถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ altcoins อื่นๆ เช่น ADA โทเค็นดั้งเดิมของ Cardano “ผมคิดว่าเครือข่าย Proof-of-stake ทั้งหมดเป็นหลักทรัพย์และมีความเสี่ยงมาก หน่วยงานกำกับดูแลจะตัดสิน และเป็นผู้อนุญาตให้พวกเขาดำเนินการต่อหรือไม่ "


เซย์เลอร์ กล่าวต่อไปว่าเหตุผลหลักประการหนึ่งที่เขาชอบบิตคอนย์มากกว่าสินทรัพย์คริปโทฯ อื่นๆ ทั้งหมด จากความกังวลเกี่ยวกับ altcoins เนื่องจากเป็นโทเคนที่ไม่ได้ถูกควบคุมเรื่องความปลอดภัย

 

MicroStrategy ของเซย์เลอร์ ลงทุนในบิตคอยน์ต่อไป แม้จะมีมูลค่าการแท้งค์ของสินทรัพย์ในปี 2565 ณ วันที่ 29 มิ.ย.2565 บริษัทถือครอง 129,699 บิตคอยน์ มูลค่าประมาณ 3.98 พันล้านดอลลาร์

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์