"sasi" อยากเป็นมากกว่าเครื่องสำอาง ปรับตัวสู่ "Beauty and Lifestyle Brand"

"sasi" อยากเป็นมากกว่าเครื่องสำอาง ปรับตัวสู่ "Beauty and Lifestyle Brand"

"sasi" ปรับกลยุทธ์ใหม่ สู่ "Beauty and Lifestyle Brand" ไม่ใช่แค่แบรนด์ "เครื่องสำอาง" แต่เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ "เพื่อนของคนรุ่นใหม่" เน้นส่งต่อพลังบวก ทิ้งแนวคิดเก่า ให้ทุกคนครีเอท "ความสวย" ได้ในแบบของตัวเอง

"sasi" ปรับกลยุทธ์ใหม่ เปลี่ยนตัวเองจากแบรนด์เครื่องสำอางวัยรุ่น สู่ "Beauty and Lifestyle Brand" แบรนด์ด้านความงามและไลฟ์สไตล์ ที่จะกำหนดบทบาท "เพื่อน" ของคนรุ่นใหม่ ส่งต่อพลังบวก ให้ทุกคน "สวย" ได้ในแบบของตัวเอง ฉีกกฎความคิดเดิมๆ 

ระบิล สิริมนกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด กล่าวถึงการปรับแบรนด์ sasi ในครั้งนี้เพื่อปรับลุคใหม่ของแบรนด์ และส่งพลังบวกกับลูกค้ากลุ่ม Young Generation ที่มีอายุตั้งแต่ 16-35 ปี 

ในปีนี้มีแนวคิดหลักที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์จาก "Cosmetics Brand สู่ Beauty and Lifestyle Brand" ที่เน้นสื่อสารความงามของผู้หญิงผ่านไลฟ์สไตล์ ซึ่งความสวยงามนั้นไม่ใช่แค่เรื่องของ "เมคอัพ" แต่ยังรวมถึงเรื่องของเทรนด์แฟชั่น การมิกซ์แอนด์แมทช์ ทั้งการแต่งหน้าแต่งตัว ความมั่นใจ และ ทัศนคติให้ออกมาเป็นความงามในแบบฉบับของแต่ละคน

  •  แคมเปญ #ศิว่าได้ ส่งต่อพลังบวกให้กับคนรุ่นใหม่ 

ล่าสุด sasi ปล่อยแคมเปญ #ศิว่าได้ สนับสนุนให้ “ทิ้ง NORM เก่า แล้วครีเอทใหม่ ในแบบตัวเอง” ที่จะบ่งบอกถึงทัศนคติของแบรนด์และความเป็น Because girl can ในมุมของความมั่นใจที่พร้อมส่งต่อไปยังผู้หญิงทุกคน #ศิว่าได้ แค่มั่นใจอะไร ก็ CAN เสมือนมีเพื่อนคอยสนับสนุนอยู่ข้างๆ 

เริ่มต้นจากการเจาะไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นด้วยการบุกพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ ผ่านการเข้าไปตกแต่งพื้นที่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของมุมถ่ายรูปสุดชิคที่ "GUMP’s Ari Community Space" จุดเช็คอินของเหล่าวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ใจกลางย่านอารีย์ 

\"sasi\" อยากเป็นมากกว่าเครื่องสำอาง ปรับตัวสู่ \"Beauty and Lifestyle Brand\"

(ที่มาภาพ: sasi)

\"sasi\" อยากเป็นมากกว่าเครื่องสำอาง ปรับตัวสู่ \"Beauty and Lifestyle Brand\"

(ที่มาภาพ: sasi)

  •  โมโนแกรม sasi อยู่ที่ไหนก็จำได้! 

อีกหนึ่งการสื่อสารทำให้ sasi ไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ คือภาพจำของ โมโนแกรม "sasi squad" ที่เป็นลักษณ์ตัว S สองตัวที่มาจากชื่อ sasi ซ้อนทับกันจนเป็นอันหนึ่งอันเดียว โดยจะปรากฏอยู่ในสินค้าอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการเป็นโลโก้อยู่บนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ เช่น กระเป๋า เสื้อผ้า หมวก ฯลฯ ที่มีการเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ เช่น 1948beauty.com เป็นต้น

\"sasi\" อยากเป็นมากกว่าเครื่องสำอาง ปรับตัวสู่ \"Beauty and Lifestyle Brand\"

(ที่มาภาพ: 1948beauty.com)

  •  ชูจุดแข็งผลิตภัณฑ์ 

แม้จะมีการปรับการสื่อสารใหม่ แต่ sasi ก็ยังคงชูจุดแข็งผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยเรียนและกลุ่ม First Jobber ที่มองหาผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพ และถูกใจในราคาที่คุ้มค่า

สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของ Sasi มีทั้งกลุ่มที่ช่วยแต่งแต้มสีสันให้เก็บใบหน้าอย่าง Color Cosmetics กับ Girls Can Collection เช่น Girls Can Speak Up Stay Tint ทินต์เบาปาก ติดปากแน่น ไม่ติดแมสก์, Girls Can Define Auto Eyebrow Pencil คิ้วอยู่ครบ ไม่กุดระหว่างวัน ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ, Girls Can Shine Blush On บลัชออน หน้าเด็กเพิ่มมิติให้พวงแก้ม บลัชออนผสมชิมเมอร์เนื้อละเอียด ให้ผิวสวยดูมีมิติ เป็นต้น 

\"sasi\" อยากเป็นมากกว่าเครื่องสำอาง ปรับตัวสู่ \"Beauty and Lifestyle Brand\"

(ที่มาภา: เฟซบุ๊ก sasi)

ทั้งนี้ sasi ยังคงโฟกัสที่กลุ่ม "Base Makeup" กับผลิตภัณฑ์ sasi All Day Loose Powder แป้งประจำวัน คุมมันตลอดวันเหมาะกับทุกวัน ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมมีด้วยกัน 5 สูตร คือ Super Oil Control Powder ควบคุมความมันยาวนาน 12 ชั่วโมง, BB Perfect Powder ล็อคผิวเนียนใส แมทตลอดวัน ปกปิดผิวเรียบเนียนยาวนาน 12 ชั่วโมง, Pearly Glow Powder ผิวโกลว์ เปล่งประกายดังมุก พร้อมเบลอผิวให้เนียนเรียบอย่างเป็นธรรมชาติ, Acne Sol Loose Powder แป้งฝุ่นคุมมัน เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิว ป้องกันการเกิดสิวอย่างมีประสิทธิภาพ, และ Sun Cool Loose Powder แป้งฝุ่นกันแดด ปลอบประโลมผิว ผสาน SPF35 PA+++

พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ Foundation Compact Powder 3 สูตร คือ sasi Magic Matte Foundation Powder แป้งรองพื้นเนื้อแมทปกปิดเนียนสนิท เนื้อบางเบา แนบสนิทกับผิวเป็นธรรมชาติ, sasi Magic Glow Foundation Powder แป้งรองพื้นเนื้อแมทประกายชิมเมอร์ ให้ผิวแมทสวยเปล่งประกาย มีประกายชิมเมอร์จากธรรมชาติ, และ sasi Acne Sol Compact Powder แป้งพัฟคุมมัน ลดปัญหาสิว เนื้อแป้งเนียนละเอียดสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคือง สารสกัดจากใบบัวบก (Cica) และ Tea tree oil

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ศรีจันทร์สหโอสถ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ความงามราคาคุ้มค่าเหล่านี้ ยังมีโอกาสเติบโตมากขึ้นในอนาคตตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่คนต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา เพื่อหาความคุ้มค่ามากที่สุดด้วย