สลากดิจิทัลงวด3ขายหมดแล้วแค่1วัน5ชม.

สลากดิจิทัลงวด3ขายหมดแล้วแค่1วัน5ชม.

สลากดิจิทัลขายดี​ งวดที่ 3 ทำลายสถิติขายหมด​ 5.14 ล้านใบ​ แค่ 1 วัน 5 ชั่วโมง​ จำนวน 5.14 ล้านใบ ส่วนงวดหน้าจะเพิ่มเป็น 7 ล้านใบ  

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอปเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล งวดวันที่ 16 ก.ค.65 ซึ่งเป็นการจำหน่ายงวดที่ 3 จำนวน 5.14 ล้านฉบับ ได้จำหน่ายหมดเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงประมาณ 11 โมง ของวันที่ 3 ก.ค.65  โดยใช้เวลาเพียง 1 วัน 5 ชั่วโมง  ซึ่งเร็วกว่างวดสองที่ใช้เวลา 2 วันเศษ โดยมีผู้ซื้อ 8.8 แสนราย

เขากล่าวว่า​ การจำหน่ายสลากงวดนี้ หมดเร็วกว่าที่คาดไว้  และทำลายสถิติงวดที่แล้ว ซึ่งสะท้อนถึงผลตอบรับเป็นไปด้วยดี เนื่องจาก​ ผู้ซื้อสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาทจริง และสลากที่ซื้อก็มีการบันทึกข้อมูลไว้แสดงสิทธิในตัวสลาก ทำให้ไม่ต้องกังวลหากสลากหาย หรือการเรียกร้องสิทธิในตัวสลาก ที่สำคัญเมื่อถูกรางวัลจะมีการแจ้งเตือนผ่านแอปเป๋าตัง ประกอบกับขั้นตอนการรับรางวัลที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก

 

ส่วนการเพิ่มปริมาณสลากงวดถัดไปหรืองวด  1 ส.ค. จะเพิ่มเป็น 7 ล้านใบ โดยขณะนี้​ สำนักงานสลากฯ ได้มีการทำสัญญากับตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลเพิ่มไว้แล้ว และพร้อมขายตั้งแต่6 โมงเช้าของวันที่ 17 ก.ค.65

นายลวรณกล่าวว่า การจะเพิ่มสลากให้มากขึ้นในอนาคตหรือไม่นั้น จะต้องดูความต้องการของตลาดประกอบการตัดสินใจ หากมีการจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ก็อาจเพิ่มสลากให้มีความเหมาะสม ซึ่งสำนักงานสลากฯมีอำนาจทยอยเพิ่มได้งวดละ 1-2 ล้านใบ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัลต่อไป

ทั้งนี้​  คณะกรรมการสลากฯมีมติให้เพิ่มสลากดิจิทัลเป็น​ 20​ ล้านใบภายในปีนี้​ โดยจะทยอยเพิ่มงวดละ​ 1-2​ ล้านใบ