แบกต้นทุนไม่ไหวอีกราย บุญรอดฯ แจ้งขึ้นราคา “เบียร์ลีโอ”

แบกต้นทุนไม่ไหวอีกราย บุญรอดฯ แจ้งขึ้นราคา “เบียร์ลีโอ”

คอเบียร์จ๋อย! ทยอยรับแรงกระแทกราคาน้ำเมา เมื่อ บุญรอดฯ แจ้งขึ้นราคา “เบียร์ลีโอ” มากสุด 1 บาท ตามตลาด ดีเดย์ 1ก.ค.65 นี้ หลังพยายามตรึงราคาเดิมให้นานที่สุดกว่า 3 เดือน

บุญรอดฯ แจ้งปรับขึ้นราคา “เบียร์ลีโอ” เดือนกรกฎาคม นี้ มากสุดเพียง 1 บาทต่อ 1 ขวดใหญ่ ตามสถานการณ์ต้นทุนทุกส่วนที่ปรับราคาสูงขึ้นทั้งเรื่องพลังงาน และวัตถุดิบ หลังตรึงราคาเพื่อลดผลกระทบผู้บริโภคมานานหลายเดือน

นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เบียร์ลีโอ ถือเป็นเบียร์ยอดนิยมที่มีการปรับราคาช้าที่สุดในตลาด โดยที่ผ่านมา บริษัท บุญรอดฯ มีความพยายามอย่างยิ่งที่จะยืนยันนโยบายการตรึงราคาสินค้า “เบียร์ลีโอ” โดยไม่มีการปรับขึ้นราคา หรือปรับลดปริมาณสินค้า ทุกขนาดบรรจุ มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ในขณะที่ต้นทุนการผลิตสินค้าปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาพลังงาน และวัตถุดิบ เพื่อลดผลกระทบผู้บริโภคในสถานการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เบียร์ลีโอจะมีการปรับขึ้นราคาขายปลีก และขายส่งดังนี้ ขวดใหญ่ขนาด 620 มิลลิลิตร(มล.) ปรับขึ้น 12 บาทต่อลัง หรือเท่ากับปรับขึ้น 1 บาทต่อขวด ขวดเล็กขนาด 320 มล. ปรับขึ้น 18 บาทต่อลัง หรือเฉลี่ยขวดละ 0.75 บาท กระป๋องยาวขนาด 490 มิลลิลิตร ปรับขึ้น 11 บาทต่อลัง หรือ 0.90 บาทต่อกระป๋อง และ กระป๋องสั้นขนาด 320 มิลลิลิตร ปรับขึ้น 18 บาทต่อลังหรือกระป๋องละ 0.75 บาท โดยบริษัทขอยืนยันว่า "ไม่มีนโยบายในการปรับลดปริมาณสินค้า" อย่างแน่นอน

สำหรับราคาขายปลีกเบียร์ลีโอจะเพิ่มขึ้นลังละ 12 บาท และถาดละ 18 บาท ทำให้ราคาเบียร์ลีโอขวดใหญ่จะอยู่ที่ขายส่ง 616 บาทต่อลัง ขายปลีก 626 บาทต่อลัง และ 59 บาทต่อขวด ส่วนกระป๋องเล็กอยู่ที่ขายส่ง 750 บาทต่อถาด ขายปลีก 762 บาทต่อถาด และ 39 บาทต่อกระป๋อง

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์