เจาะเกมฮาร์ดเซล "สายการบิน x โรงแรม" ระดมดีลพิเศษ! ดึงสมาชิกปั๊มยอดขาย

เจาะเกมฮาร์ดเซล "สายการบิน x โรงแรม" ระดมดีลพิเศษ! ดึงสมาชิกปั๊มยอดขาย

เมื่อรัฐบาลไทยผ่อนคลายมาตรการเดินทางอย่างต่อเนื่อง “ยกเลิกระบบไทยแลนด์พาส” (Thailand Pass) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นดีมานด์นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ภาคธุรกิจ “โรงแรม” จึงผนึก “สายการบิน” ผุดดีลพิเศษ!

เดินเกม “ฮาร์ดเซล” อัดโปรโมชั่นถึงมือนักท่องเที่ยว ผสานพลังพึ่งขุมกำลังฐานสมาชิกและลูกค้าในมือ เพื่อปั้นยอดขายร่วมกันทั้งสองฝั่ง!

ปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า การผ่อนคลายมาตรการ Test & Go และการยกเลิก Thailand Pass ตลอดจนความร่วมมือของภาคเอกชน จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในทำเลท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ

“วัน ออริจิ้น ในฐานะองค์กรที่มีโรงแรมตั้งอยู่ในหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่างภูเก็ต หัวหิน และกระบี่ ภายใต้แบรนด์ไอบิส (ibis) รวม 664 ห้องพัก จึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวใน 3 พื้นที่ดังกล่าว ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ล่าสุดได้มอบหมายให้บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ HHR ที่ปรึกษาด้านการขายและการตลาดเป็นผู้เดินหน้าสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง”

จตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HHR) ในเครือ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับสายการบิน “ไทยสมายล์” หนึ่งในสายการบินชั้นนำที่มีเที่ยวบินรองรับทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “We Privilege” มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เป็นสมาชิกไทยสมายล์ ในการเข้าพักโรงแรมภายใต้แบรนด์ไอบิสทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ จำนวนห้องพัก 258 ห้อง โรงแรมไอบิส หัวหิน 200 ห้อง และโรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง 206 ห้อง

สำหรับสิทธิพิเศษที่ลูกค้าไทยสมายล์จะได้รับคือ Early Check-in เวลา 12.00 น. และ Late Check-out เวลา 16.00 น. เพียงแค่แสดงบัตรโดยสารไทยสมายล์ และหากแสดง Boarding Pass, บัตร WE PRESTIGE หรือบัตรสมาชิก รอยัล ออร์คิด พลัส รับทันทีส่วนลดอาหารและเครื่องดื่ม 25% ที่โรงแรมทั้ง 3 แห่ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.2565 

ขณะเดียวกัน แต่ละโรงแรมจะมีการจัด Seasonal Campaign เพิ่มเติมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วย เช่น ที่โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ เตรียมต้อนรับผู้เข้าพักสู่ช่วง Surf Season ในเดือน มิ.ย.-ก.ค. ด้วยห้องพักราคาพิเศษจำนวนจำกัด กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นเซิร์ฟที่หาดกะตะในช่วงที่ดีที่สุดแห่งปี

ด้านทอม ธรัสเซล รองประธานฝ่ายแบรนด์ การตลาดและดิจิตอล โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่สัญญานการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นและคนเริ่มออกเดินทางกันอีกครั้งในช่วงนี้ “เครือเซ็นทารา” ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสายการบิน “ไทยเวียตเจ็ท” เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่โรงแรมในเครือฯ

“ด้วยเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของทั้ง 6 แบรนด์ภายใต้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ที่ครอบคลุมตั้งแต่รีสอร์ทหรูบนเกาะที่เงียบสงบสำหรับครอบครัว ไปจนถึงโรงแรมไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้ เราเชื่อว่าตัวเลือกที่หลากหลายจะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างน่าประทับใจ”

ภายใต้โปรโมชั่น Centara x Thai Vietjet ลูกค้าสายการบินไทยเวียตเจ็ทจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม 19% จากราคาออนไลน์ที่ต่ำที่สุด เมื่อล็อคอินผ่านระบบสมาชิกเซ็นทาราเดอะวัน (CentaraThe1) จองห้องพักที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ใน 13 จุดหมายปลายทางยอดนิยมทั่วไทย อาทิ ภูเก็ต กระบี่ สมุย หัวหิน พัทยา ตราด เกาะช้าง ระยอง เชียงใหม่ แม่สอด อุดรธานี หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ รวมถึงจุดหมายปลายทางในต่างประเทศอย่างมัลดีฟส์ ดูไบ เวียดนามใต้ กาตาร์ โอมาน และศรีลังกา ทั้งนี้สามารถสมัครสมาชิกเซ็นทาราเดอะวัน (CentaraThe1) ได้ฟรี

ด้านรายงานข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ระบุว่า "ไทยไลอ้อนแอร์" จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้โดยสารของสายการบินฯ เมื่อแสดงบัตรโดยสารเพื่อรับส่วนลดและเข้าเช็กอินที่โรงแรม โดยจองห้องพักผ่านทางโรงแรมโดยตรงเท่านั้น

สำหรับ “พันธมิตรโรงแรมที่พัก” หลายแห่งของไทยไลอ้อนแอร์ กระจายทั่วทุกภูมิภาค อาทิ วันสกาด มอบส่วนลด 15% สำหรับห้องพัก ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้, วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ มอบส่วนลด 5% เพิ่มเติมสำหรับห้องพัก จากราคาดีที่สุดบนหน้าเว็บไซต์โรงแรม ส่วนลด 10% สำหรับอาหารเครื่องดื่มและสปา ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้, อวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มอบส่วนลด 15% จากราคาที่ดีที่สุดสำหรับห้องพัก และส่วนลด 20% สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้

โรงแรมแคนทารี เฮ้าส์ กรุงเทพฯ มอบส่วนลด 10% จากราคาปกติสำหรับประเภทห้องพัก (เตียงคู่) ทั้งประเภทห้องสตูดิโอ สวีท 1 ห้องนอน และสวีท 2 ห้องนอน ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้, โรงแรมโนโวเทล มารีน่า ศรีราชา และเกาะสีชัง มอบส่วนลด 20% จากราคา Flexible Rate สำหรับห้องพักทุกประเภท ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้

พีซ ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา มอบส่วนลด 15% จากราคาหน้าเว็บไซต์โรงแรม ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้, เกาะยาวใหญ่ วิลเลจ บีช รีสอร์ท มอบส่วนลด 15% สำหรับห้องพักจากราคาบนหน้าเว็บไซต์โรงแรม และส่วนลด 10% สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้ และโรงแรมชาซ่า รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนท์ เกาะสมุย มอบส่วนลด 15% สำหรับห้องพัก One-Bedroom Seaview Suite จากราคาบนเว็บไซต์โรงแรม และส่วนลด 15% สำหรับอาหารเท่านั้น ณ ห้องอาหาร Beyond The Sea ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค.นี้ เป็นต้น