SENA ผนึก LEO พันธมิตรโลจิสติกส์ชั้นนำ ต่อยอดบิสซิเนสแวร์เฮ้าส์ครบวงจร

SENA ผนึก LEO พันธมิตรโลจิสติกส์ชั้นนำ ต่อยอดบิสซิเนสแวร์เฮ้าส์ครบวงจร

SENA ตั้งบริษัทย่อยในเครือ เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ ผนึกกำลัง "ลีโอ โกลบอล" ร่วมเป็น Strategic Partner ปูทางต่อยอดธุรกิจบริการคลังสินค้าให้เช่าแบบครบวงจร เล็งเขตพื้นที่อีอีซีโลเคชั่นศักยภาพรองรับการเติบโตของตลาด ดักดีมานด์ลูกค้าไทยและต่างประเทศ

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ในปี 65 ทางเสนาวางแผนการดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจ "SENA Next" มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยหนึ่งในสามแกนหลักได้ให้ความสำคัญกับ Next ERA : เฟ้นหาพันธมิตร (Partnership) เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ (New Business)

โดยได้มีการจัดตั้งบริษัทใหม่ในเครือภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจหลักให้บริการเช่าคลังสินค้า (WAREHOUSE) และธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) พร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจให้กับลูกค้า  

โดยล่าสุด บริษัท เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือของเสนา ได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ LEO โดยทั้ง 2 บริษัทได้นำความชำนาญและจุดแข็งมาเสริมให้ธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้าให้เติบโตขึ้น

โดยทางเสนาซึ่งเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่มีความชำนาญในการหาที่ดินมาพัฒนาต่อยอดธุรกิจและด้านการก่อสร้าง ขณะที่ทาง บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ LEO  ได้นำประสบการณ์ที่เป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก (End-to-End Global Logistics Service Provider) มายาวนานกว่า 32 ปี สามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก บริการบริหารคลังสินค้าหลากหลายรูปแบบครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ  มาช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าเช่าคลังสินค้า รวมถึง ธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self  Storage)

โดยจะเริ่มพัฒนาสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ เจริญนคร 16  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความต้องการ Self Storage อย่างต่อเนื่อง 

 นอกจากนี้ ทั้ง 2 บริษัท อยู่ระหว่างการมองหาทำเลที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับธุรกิจบริการเช่าคลังสินค้า โดยเน้นทำเลใกล้การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ และในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจเช่าคลังสินค้า  

ด้านนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดในส่วนของการให้บริการด้านคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า (Self Storage) ให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  สามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้มากขึ้น

อีกทั้ง การที่ทั้งสององค์กร เป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโลจิสติกส์ จึงเป็นการร่วมมือที่เหมาะสมและสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดและนำพาธุรกิจคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) ให้ก้าวต่อไปอย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและยั่งยืน