"พช." ดัน 300ผลิตภัณฑ์โอทอปโก อินเตอร์ ในงาน OTOP PREMIUM

"พช." ดัน 300ผลิตภัณฑ์โอทอปโก อินเตอร์ ในงาน OTOP PREMIUM

รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เตรียมจัดงาน OTOP PREMIUM 4-8 ก.ค. ดัน 300 ผลิตภัณฑ์ชุมชน โกอินเตอร์ พร้อมส่งเสริมช่องทางการตลาดออนไลน์ ดันยอดขายช่วยชุมชน

         นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) แถลงถึงการจัดงาน "OTOP PREMIUM สู่สากล" เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ควบคู่กับการยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการ เพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปสู่ตลาดสากล  ว่า  พช. ได้ดำเนินการเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์โอทอปที่ได้มาตรฐานระดับ 4 – 5 ดาว โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์จากทั่วประเทศ จำนวน 300 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ให้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่ทันสมัยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และส่งเสริมผลิตภัณฑ์โอทอปเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมสู่สากล 

        "ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาแล้วจะเข้าสู่กิจกรรมทดสอบตลาด ในระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2565   ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อจัดแสดงและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ โอทอปสู่ระดับสากล และเพิ่มโอกาสทางการตลาด โดยใช้ช่องทางออนไลน์ คือ คือ เวปไซต์โอทอปทูเดย์และวิธีการฝากขายผ่าน Market place ที่ได้รับความนิยมอย่างชอปปี้  และลาซาด้าจำหน่ายสินค้า"นายสุรศักดิ์ กล่าว

 

\"พช.\" ดัน 300ผลิตภัณฑ์โอทอปโก อินเตอร์ ในงาน OTOP PREMIUM

        นายสุรศักดิ์ กล่าวด้วยว่าในงานOTOP PREMIUM สู่สากล ยังมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม, Flok Song, mini concert จากศิลปินดังในทุกวัน และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching กับธุรกิจชั้นนำ อาทิ King Power เครือเซ็นทรัล และ โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป  สู่ระดับสากล  โดยคาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเกิดการจับคู่ทางการค้าและส่งเสริมให้สินค้าของชุมชนมีโอกาสแข่งขันทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

 

\"พช.\" ดัน 300ผลิตภัณฑ์โอทอปโก อินเตอร์ ในงาน OTOP PREMIUM

           "โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกรมการพัฒนาชุมชนที่จะผลักดันผู้ประกอบการโอทอป   ที่มีความพร้อมมาพัฒนาและส่งเสริม เพื่อสามารถนำผลิตภัณฑ์ไทยที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดสากลได้มากยิ่งขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างสรรค์ชุมชน สร้างคน สร้างชาติ ต่อไป" นายสุรศักดิ์ กล่าว