Mastercard เผย ผู้ใช้ชาวละตินอเมริกา 51% ชำระเงินด้วย 'คริปโทฯ'

Mastercard เผย ผู้ใช้ชาวละตินอเมริกา 51% ชำระเงินด้วย 'คริปโทฯ'

Mastercard เผย ผลสำรวจจากผู้ใช้ชาวละตินอเมริกา 51% ชำระเงินด้วย 'คริปโทฯ' สะท้อนนวัตกรรมทางการเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการยอมรับในภูมิภาคนี้

Mastercard เผยผลสำรวจ 51% ของผู้บริโภคในละตินอเมริกามีประสบการณ์ในการใช้คริปโทเคอร์เรนซี โดยการสำรวจจัดทำขึ้นระหว่างเดือนมี.ค.2565 ถึงเม.ย.2565 จากผู้คนมากกว่า 35,000 คนทั่วโลก

การปฏิวัติการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลที่เริ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 กระตุ้นความสนใจ และการใช้งานคริปโทเคอร์เรนซีของชาวละตินอเมริกา จาก 51% ของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ทำธุรกรรมกับคริปโทเคอร์เรนซี

นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่าง 1 ใน 3 กล่าวว่า พวกเขาได้ซื้อด้วยสเตเบิลคอยน์ ตามเงื่อนไขการชำระเงินใหม่ของมาสเตอร์การ์ดในปี 2565  

ทั้งนี้ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมทางการเงิน เช่น คริปโทเคอร์เรนซี โซลูชัน DeFi บล็อกเชน NFTs มีกิจกรรมการทำธุรกรรมเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้ด้วยเช่นกัน โดยผู้บริโภคต่างกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบนิเวศน์เหล่านี้ด้วย

 “ชาวละตินอเมริกา หันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินมากขึ้นเรื่อยๆ และแนวโน้มนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย 95% โดยวางแผนที่จะใช้วิธีการชำระเงินดิจิทัลในปีหน้า และ 29% ยอมรับว่าใช้เงินสดน้อยลงใน ปีที่ผ่านมา” วอลเตอร์ พิเมนตา รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์และวิศวกรรม มาสเตอร์การ์ด ละตินอเมริกา และแคริบเบียน ระบุ

54% ของผู้บริโภค ในละตินอเมริกา มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับประสิทธิภาพของสินทรัพย์ดิจิทัลในการลงทุน และ 2 ใน 3 ต้องการความยืดหยุ่นมากขึ้น ในการใช้สกุลเงินดิจิทัล และวิธีการชำระเงินแบบเดิมสลับกัน

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้ 82% ของผู้ตอบแบบสำรวจ กล่าวว่าพวกเขาต้องการให้มีฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้งานได้โดยตรง จากสถาบันการเงินปัจจุบันของพวกเขา

การสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภค 69% รู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการลงทุน และอีก 67% มั่นใจในการทำ/รับการชำระเงินในสกุลเงินดิจิทัล 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์