'โกลด์แมน แซคส์' ตั้งเป้าระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ เข้าซื้อ Celsius Network

'โกลด์แมน แซคส์' ตั้งเป้าระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ เข้าซื้อ Celsius Network

'โกลด์แมน แซคส์' วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7.1 หมื่นล้านบาท เข้าซื้อ Celsius Network เพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

เว็บไซต์ cryptopotato.com รายงานว่า 'โกลด์แมน แซคส์' (Goldman Sachs) วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา  เผยว่าว่าจะระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7.1 หมื่นล้านบาท เพื่อซื้อสินทรัพย์ที่มีปัญหาจาก 'Celsius Network' (เซลเซียส)

หากสถานการณ์ของเซลเซียสจะย่ำแย่ลงไปอีก อาจทำให้บริษัทต้องยื่นขอล้มละลาย โกลด์แมนจึงต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์คริปโทของบริษัทเซลเซียสในราคาลดพิเศษ ด้วยเหตุนี้ ยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีทจึงตั้งเป้าที่จะระดมเงิน 2 พันล้านดอลลาร์

เซลเซียส บริษัทปล่อยสินเชื่อคริปโทประกาศหยุดการถอนเงิน ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.2565 เช่นเดียวกับบริการอื่น ๆ ทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม ทว่ามันเกิดขึ้นหลังจากที่โอนสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ไปยัง FTX

โดยในขณะนี้ การให้บริการของเซลเซียสยังไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัทให้ความมั่นใจว่าทีม "ทำงานตลอดเวลา" เพื่อแก้ไขปัญหา และเซลเซียสยังจ้างทนายความด้านการปรับโครงสร้าง แต่ต้องหยุดการโต้ตอบทางโซเชียลมีเดียกับลูกค้าชั่วคราว

โกลด์แมนวางแผนที่จะระดมทุน 2 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนเพื่อซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลมหาศาลจากเซลเซียส ดูเหมือนว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ ต้องการที่จะกระโดดเข้ามาในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล 

อย่างไรก็ตาม เซลเซียสก็ยังได้รับข้อเสนอเพื่อขายสินทรัพย์ จาก Nexo แพลตฟอร์มกู้ยืมเงินที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชนอีเธอเรียม และรายงานล่าสุดพบว่าองค์กรอื่น ๆ อย่าง Wall Street – Citibank – ต้องการมีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน