เจาะกลยุทธ์“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นผู้นำคอนโดแนวรถไฟฟ้ายันโซนอีอีซี

เจาะกลยุทธ์“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นผู้นำคอนโดแนวรถไฟฟ้ายันโซนอีอีซี

2ปีที่เกิดวิกฤติโรคระบาด“ออริจิ้น”เป็นหนึ่งในผู้เล่นในตลาดอสังหาฯใช้"เกมรุก" ต่อเนื่อง“สะสม”แต้มและในปี65ประกาศเปิดคอนโดใหม่19โครงการกว่า 2.8หมื่นล้านขึ้นแท่น“ผู้นำ”เปิดโครงการมากสุดเน้นแนวรถไฟฟ้า8สายยันทำเลอีอีซี รับกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว

 แนวทางการบุกธุรกิจคอนโดของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ผ่าน 3 บริษัท ซึ่งประกอบด้วย “พาร์ค ลักชัวรี่ ” ดูแลกลุ่มคอนโดระดับลักชัวรี่  “ ออริจิ้น คอนโดมิเนียม ”ดูแลกลุ่มธุรกิจสมาร์ทคอนโด และ“ ออริจิ้น อีอีซี” ดูแลคอนโดในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) 

กลยุทธ์การบุกตลาดคอนโดมิเนียมของเครือออริจิ้นในปีนี้ “พีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  เผยว่าจะ ใช้ 2 กลยุทธ์   กลยุทธ์แรก บุกทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ หลังจากหลายปีก่อน ออริจิ้นแตกแบรนด์ใหม่จนครอบคลุมทุกระดับราคาตั้งแต่ระดับ Entry ไปจนถึงระดับ Luxury 

ในวันนี้ ออริจิ้นยังเดินหน้าปั้นแบรนด์ใหม่ ปรับโปรดักส์ตามทำเลซอยย่อยเซ็กเมนต์ของผู้บริโภคตามไลฟ์สไตล์เพิ่มเติม เพราะตระหนักดีว่า ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันไม่ได้ถูกแบ่งด้วยเพียงระดับของสินค้าหรือกำลังซื้อ อีกต่อไป

“ปีที่แล้ว เป็นปีที่เราเริ่มลองบุกตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ พัฒนาคอนโดสำหรับกลุ่มสตาร์ทอัพ กลุ่ม Pet Lover กลุ่มนักศึกษาและคนทำงานมหาวิทยาลัย หรือ Campus Condo กลุ่มนักลงทุน ตลาดเหล่านี้ได้รับการตอบรับดีมาก ปีนี้เราจึงบุกตลาดเหล่านี้ต่อเนื่อง พร้อมกับมีแบรนด์ใหม่ที่มีบุคลิกของแบรนด์แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น So Origin และ Origin Play มาช่วยกันบุกตลาดทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเจนเนอเรชั่น” พีระพงศ์ กล่าว 

 
 

บุกรถไฟฟ้า 8 สายทั่วกรุงเทพฯ และ EEC 

กลยุทย์ที่สอง คือ บุกทำเลรถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและอนาคต  จากอดีต ออริจิ้นเติบโตมาจากการใช้กลยุทธ์เจาะตลาด "Blue Ocean"หรือตลาดศักยภาพที่ยังไม่ค่อยมีการแข่งขันมากนัก ในทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวและแถบ EEC

ปัจจุบัน ออริจิ้นยังคงเกาะแนวทางเดิมสำหรับแบรนด์ระดับ Entry ไปจนถึง Mid-High End ส่งผลให้ 19 โครงการของออริจิ้นในปีนี้ กระจายตัวบุกไปยังทำเลรถไฟฟ้าที่สร้างเสร็จแล้ว รถไฟฟ้าสายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 8 สายครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ สายสีเขียวอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และสายสีเทา ควบคู่กับการบุก EEC อย่างหนักหน่วงทั้งในชลบุรีและระยอง 

เจาะกลยุทธ์“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นผู้นำคอนโดแนวรถไฟฟ้ายันโซนอีอีซี

“ปีนี้น่าจะเป็นปีที่เราบุกครอบคลุมรถไฟฟ้าหลายสายที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง และเป็นครั้งแรกที่บุกไปสร้างคอนโดในฝั่งธน เรายังเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์ Blue Ocean ยังคงใช้ได้สำหรับหลายๆ เซ็กเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คน   ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน พิสูจน์ได้จากยอดขายของออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร สเตชั่น ที่วันนี้มียอดขายสะสมแล้วถึงราว 70%”  พีระพงศ์  กล่าว

ทั้งนี้ ออริจิ้น "ไม่ได้"เฉพาะเจาะจงว่าจะบุกเฉพาะทำเล Blue Ocean เหมือนในอดีตเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์เพียงพอด้วย เช่น ทำเลอินเตอร์เชนจ์ หรือจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าหลายสาย ทำเล CBD ใจกลางเมือง ขึ้นกับความเหมาะสมของดีมานด์ในพื้นที่ 
 

เข้าใจ Insight คือ Key Success 

ภาพรวมแบรนด์หลักที่ใช้บุกตลาดคอนโดมิเนียมของเครือออริจิ้นปีนี้ ประกอบด้วย โซ ออริจิ้น คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมบริการระดับ Excellent Services ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ เจาะกลุ่มสตาร์ทอัพ ให้พื้นที่กว้างกว่า พร้อมห้องพักแบบ Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตรในบางทำเล แฮมป์ตัน และออริจิ้น เพลส  เจาะกลุ่มนักลงทุน ออริจิ้น เพลย์​ เจาะกลุ่ม Gen Z บริกซ์ตัน เจาะกลุ่มนิชมาร์เก็ต เช่น Campus Condo, Pet Lover Condo ในราคาเข้าถึงได้ 

เจาะกลยุทธ์“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นผู้นำคอนโดแนวรถไฟฟ้ายันโซนอีอีซี

“เรากล้าบุกหนัก เพราะทีมงานของเราทำการบ้านกันหนักมากมาตลอด เพื่อให้เข้าใจ Insight ของผู้บริโภค เราพยายามมองทุก Journey ของผู้บริโภค ตั้งแต่ตอนก่อนซื้อ ตอนเข้าอยู่แล้ว ว่าแต่ละจังหวะผู้บริโภคอยู่ตรงไหน ทำอะไร และต้องการอะไรบ้าง ฟังก์ชันที่เราให้ผู้บริโภค จึงอาจไม่ได้เป็นฟังก์ชันที่เยอะที่สุด แต่เป็นฟังก์ชันที่ตรงใจ และตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตจริงๆ ของเขาและโลกยุคใหม่ที่สุด ทั้งหมดถือเป็น Key Success ที่ทำให้เครือออริจิ้นได้รับความไว้วางใจ จนมียอดขาย All Time High ในปี 2564 ได้” พีระพงศ์ ทิ้งท้าย