ก.ล.ต. - สสว. เผย “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” ผลตอบรับดี

ก.ล.ต. - สสว. เผย “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย”  ผลตอบรับดี

ก.ล.ต. และ สสว. ปลื้มมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยกว่า 300 ราย ขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งเสริมการสร้างรายได้ ในกิจกรรมครบรอบ 30 ปี ก.ล.ต. ภายใต้แคมเปญ “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” บนแพลตฟอร์ม Shopee พร้อมทั้งขอบคุณผู้สนับสนุนสินค้า

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เปิดเผยว่าแคมเปญ “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” บนแพลตฟอร์ม Shopee ที่ ก.ล.ต. ได้ร่วมกับ สสว. จัดให้มีขึ้น เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน 2565 ภายใต้โครงการ Online Marketplace เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ก.ล.ต. ว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย และสนับสนุนการสร้างโอกาสผ่านช่องทางการตลาดดิจิทัล สร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งเสริมสร้างศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจโดยมีผู้ประกอบการจากกลุ่มต่างๆ และร้านค้าของหน่วยงานเครือข่ายเข้าร่วมโครงการกว่า 300 ร้าน โดยนำสินค้ามาวางจำหน่ายกว่า 3,000 รายการ

“กิจกรรมครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ก.ล.ต. จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงผู้ประกอบการทุกร้านค้า และผู้ซื้อสินค้าทุกท่าน ทั้งนี้ ก.ล.ต. มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการสร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และการพัฒนาความยั่งยืนของประเทศไทยร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อเสริมรากฐานให้กับธุรกิจได้เติบโต และมีโอกาสเข้าระดมทุนในตลาดทุนต่อไป”

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กล่าวว่า สสว. มีความยินดีที่ได้ร่วมผลักดันแคมเปญ “ชวนช้อป ชวนใช้ สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย” ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางเพื่อดำเนินการพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ด้วยดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เพื่อส่งเสริมเอสเอ็มอี ให้สามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศ และสากล รวมทั้งส่งเสริมการสร้างรายได้ และเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการที่จะได้ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เรียนรู้การต่อยอด และการเพิ่มศักยภาพด้านวางแผนการตลาดดิจิทัล เพื่อผลักดันสู่ตลาดสากลต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ สมาชิก สสว. สมาชิกวิสาหกิจเพื่อสังคม (SE) ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม (SE Thailand) ผู้ประกอบการกลุ่มเปราะบาง รวมทั้งเครือข่ายผู้ประกอบการของหน่วยงานภาครัฐ และสมาคมที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กรมราชทัณฑ์ กรมพินิจ และคุ้มครองเด็ก และเยาวชน กรมคุมประพฤติ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์