วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (24 มิ.ย. 65)

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (24 มิ.ย. 65)

ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อ หลังตลาดกังวลการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)

- ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง  เนื่องจากตลาดกังวลการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะทำให้อุปสงค์น้ำมันชะลอตัวลง โดยนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยืนยันว่าเฟดจะเดินหน้าควบคุมอัตราเงินเฟ้ออย่างไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป และอาจส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอย

-/+ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ได้เลื่อนการเปิดเผยรายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังรายสัปดาห์ จากเดิมที่มีกำหนดรายงานในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย. โดย EIA ระบุว่าเป็นผลจากปัญหาด้านระบบ และยังไม่ได้แจ้งกำหนดเวลาใหม่ที่จะรายงานข้อมูลดังกล่าว ขณะที่นักวิเคราะห์ของเอสแอนด์พี โกลบอล คอมโมดิตี อินไซท์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ จะลดลง 3.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 มิ.ย.

-/+ บริษัทโรงกลั่นน้ำมันรายใหญ่ของสหรัฐฯ ได้เข้าพบนางเจนนิเฟอร์ แกรนโฮล์ม รัฐมนตรีพลังงานสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคชาวอเมริกันในขณะนี้
 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากการส่งออกของอินเดียมีแนวโน้มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันเบนซินมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในเอเชียและสหรัฐฯ 


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในเอเชียฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องภายหลังการเปิดประเทศในหลายประเทศ 
 

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (24 มิ.ย. 65)