“ดุสิตธานี” แต่งตั้ง “จิลล์ ครีทัลลาซ” COO ใหม่ เสริมทัพธุรกิจโรงแรมฟื้นตัว

“ดุสิตธานี” แต่งตั้ง “จิลล์ ครีทัลลาซ” COO ใหม่ เสริมทัพธุรกิจโรงแรมฟื้นตัว

“กลุ่มดุสิตธานี” ประกาศแต่งตั้ง “จิลล์ ครีทัลลาซ” เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) คนใหม่ เสริมทัพรับภาพรวมท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัว เดินหน้าขยายตลาดใหม่ มีผล 10 มิ.ย.2565 ต่อจาก “ลิม บุน กวี” ซึ่งเกษียณจากตำแหน่งฯหลังทำงานกับกลุ่มดุสิตธานีเกือบ 9 ปี

นายจิลล์ ครีทัลลาซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) คนใหม่ กลุ่มดุสิตธานี เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถของกลุ่มดุสิตธานี และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการมอบการต้อนรับอย่างไทยที่สง่างามและสร้างความประทับใจทั่วโลก

โดยมีความตั้งใจวางแผนบริหารเพื่อช่วยขับเคลื่อนการขยายการดำเนินงานอย่างยั่งยืนในตลาดที่มีอยู่และตลาดเกิดใหม่ มุ่งสร้างการทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มการเติบโตสูงสุด และแนะนำผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการ และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าและมอบคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด

สำหรับนายจิลล์ เป็นชาวฝรั่งเศส มีประสบการณ์การบริหารโรงแรมชั้นนำในกลุ่ม Accor มากว่า 30 ปี ดูแลรับผิดชอบครอบคลุมในหลายประเทศ รวมถึงตุรกี จีน และแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากการขับเคลื่อนการพัฒนาแบรนด์แล้ว คุณจิลล์ยังมีประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในหลายๆ ด้าน รวมถึงการสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด การพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนการแนะนำรูปแบบด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัล และการเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า   

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา นายจิลล์เคยบริหาร รีแบรนด์ และเปิดโรงแรมหรูหลายแห่งภายใต้แบรนด์ Accor อาทิ Sofitel, Fairmont และ Raffles ซึ่งรวมถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทั่วไประดับภูมิภาค – Accor North Vietnam และยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมที่มีรางวัลการันตีอย่าง Sofitel Legend Metropole Hanoi และเคยเป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Sofitel So Bangkok ที่ได้ริเริ่มแนวคิด ก่อตั้ง 'So' ซึ่งเป็นแบรนด์หรูแนวไลฟ์สไตล์แห่งแรกของแบรนด์ Accor อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์ด้านการบริหารในระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ  ซึ่งรวมถึงเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของแบรนด์ Sofitel ในประเทศไทยและสิงคโปร์ และต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มโรงแรมหรู สำหรับประเทศไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และมัลดีฟส์

โดยตำแหน่งล่าสุดก่อนเข้าร่วมงานกับกลุ่มดุสิตธานี คือ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลรับผิดชอบสำนักงานในกรุงเทพฯ ของ Accor และดูแลการดำเนินงานโรงแรมของ Accor 150 แห่ง รวม 9 แบรนด์ ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และ พม่า

ทั้งนี้ ภายใต้บทบาทใหม่ในตำแหน่ง COO ของกลุ่มดุสิตธานี นายจิลล์ดูแลรับผิดชอบด้านการดำเนินงานและผลประกอบการของธุรกิจโรงแรมของกลุ่มดุสิตธานี ซึ่งรวมถึงโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตทั้งหมด, โรงแรมภายใต้แบรนด์ ASAI,  ธุรกิจบริหารจัดการและให้เช่าวิลล่าหรู Elite Havens, โรงแรมภายใต้ White Label และคอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย ภายใต้การรับบริหารทรัพย์สิน ทั้งในส่วนกลางและส่วนโรงแรม  

นายจิลล์ สามารถสื่อสารในภาษาฝรั่งเศสและอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ได้รับประกาศนียบัตรขั้นสูงด้านการจัดการโรงแรมจาก Hotel Management School เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ประกาศนียบัตร BTS จาก Hotel Management School of Toulouse และประกาศนียบัตร Baccalauréat Technologique จาก Hotel Management School of Thonon-Les-Bains จากประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ คุณจิลล์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและได้รับรางวัลมากมายในช่วงเวลาที่ทำงานที่ Accor ซึ่งรวมถึงรางวัล 'Bernache Imagine' ที่เป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับสูงสุดใน Accor และรางวัล 'Asian Businessman Award' จาก ASEAN Capitals Business Forum

“ดุสิตธานี” แต่งตั้ง “จิลล์ ครีทัลลาซ” COO ใหม่ เสริมทัพธุรกิจโรงแรมฟื้นตัว