เฮสเตอร์ เพียร์ซ เจ้าแม่ 'คริปโทฯ' ค้านแนวคิดช่วยเหลือกองทุนคริปโทเคอร์เรนซี

เฮสเตอร์ เพียร์ซ เจ้าแม่ 'คริปโทฯ' ค้านแนวคิดช่วยเหลือกองทุนคริปโทเคอร์เรนซี

เฮสเตอร์ เพียร์ซ กรรมาธิการ ก.ล.ต. เจ้าแม่ 'คริปโทฯ' ค้านแนวคิดสนับสนุนช่วยเหลือกองทุนคริปโทเคอร์เรนซี หลังเทอร์ร่าล่มสลาย-เซลเซียสขาดสภาพคล่อง ชี้ ตลาดหมีทำให้อุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีเข้มแข็ง

เว็บไซต์ cryptobriefing.com รายงานว่า 'นางเฮสเตอร์ เพียร์ซ' กรรมาธิการ ก.ล.ต. สหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับ Forbes และกล่าวว่าเธอไม่เห็นด้วยกับการให้เงินช่วยเหลือโปรเจกต์คริปโทเคอร์เรนซี แม้ว่าตัวเธอเองจะสนับสนุนคริปโทฯก็ ตาม และบอกเป็นนัยว่าตลาดหมีจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมในที่สุด

หลังจากการล่มสลายของ TerraUSD และการตัดสินใจของ Celsius ในการหยุดการถอนเงิน ราคาในตลาดก็ลดลงอย่างมาก รวมถึงราคาของบิตคอยน์ อยู่ที่ 20,800 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

อย่างไรก็ตาม นางเพียร์ซ ได้แนะนำว่าตลาดหมีที่กำลังดำเนินอยู่จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมคริปโทฯ พร้อมให้ความเห็นว่าช่วงเวลาปัจจุบัน “ไม่เพียงแต่สำหรับผู้เข้าร่วมตลาดเท่านั้นที่จะเรียนรู้ แต่… สำหรับหน่วยงานกำกับดูแลต้องเรียนรู้ด้วย”

แม้ว่าบางบริษัทอาจขอเงินช่วยเหลือเพื่อกอบกู้สถานการณ์การขาดสภาพคล่อง ซึ่งนางเพียร์ซแนะนำว่าเงินช่วยเหลือนั้นอยู่นอกอำนาจของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ เธอกล่าวว่าเธอไม่สนับสนุนเงินช่วยเหลือสำหรับบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีใดๆ

เธอเสริมว่าคริปโทฯไม่มีกลไกการช่วยเหลือ และการที่ราคาปรับลดลงเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของตลาด หมายความว่าตลาดคริปโทฯ มีความสามารถในการควบคุมตนเองได้ พร้อมสรุปว่า เราจำเป็นต้องปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงๆ

รวมทั้งแนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังบริการใดๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูง ในกรณีนั้น นักลงทุนจำเป็นต้องถามคำถามเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

นอกเหนือจากหัวข้อการช่วยเหลือแล้ว เธอตั้งข้อสังเกตว่าสำนักงาน ก.ล.ต. อาจได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉ้อโกงภายใต้เงื่อนไขปัจจุบัน เธอเตือนว่านักต้มตุ๋นอาจใช้ประโยชน์จากความสิ้นหวังของนักลงทุน 

นางเพียร์ซ สนับสนุนกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลมาโดยตลอด เธอรับผิดชอบข้อเสนอ Safe Harbor ของ SEC ซึ่งจะช่วยให้ตลาดคริปโทฯ สามารถพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์