Babel Finance เผย บรรลุข้อตกลงชำระหนี้ เร่งแก้ปัญหา 'ขาดสภาพคล่อง'

Babel Finance เผย บรรลุข้อตกลงชำระหนี้ เร่งแก้ปัญหา 'ขาดสภาพคล่อง'

Babel Finance แพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโทฯ เผย บรรลุข้อตกลงชำระหนี้กับลูกค้า 500 ราย เพื่อเร่งแก้ปัญหา'ขาดสภาพคล่อง' - รับผิดชอบต่อนักลงทุน

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานว่า Babel Finance บริษัทให้กู้ยืมเงินคริปโทเคอร์เรนซีในประเทศฮ่องกง ได้แก้ไขปัญหาด้านสภาพคล่องด้วยการบรรลุข้อตกลงการชำระหนี้กับคู่สัญญาบางราย ทั้ังนี้บริษัทเน้นย้ำว่าจะ “ปฏิบัติตามความรับผิดชอบทางกฎหมายต่อลูกค้าอย่างจริงจัง และพยายามหลีกเลี่ยงการส่งต่อ และกระจายความเสี่ยงด้านสภาพคล่องต่อไป”

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ออกการระงับการแลก และถอนเงินคริปโทฯ ชั่วคราวในวันที่ 17 มิ.ย.หลังจากอ้างถึง “แรงกดดันด้านสภาพคล่องที่ผิดปกติ” ในตลาดหมีในปัจจุบัน บริษัทระบุว่ากำลังดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อปกป้องลูกค้า และสื่อสารกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ในการอัปเดตที่โพสต์เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2565 บริษัทระบุว่าได้ดำเนินการสามขั้นตอนตั้งแต่นั้นมา เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์สภาพคล่องในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการดำเนินการประเมินฉุกเฉินของการดำเนินธุรกิจของบริษัท และการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น/นักลงทุน เพื่อบรรลุ "ข้อตกลงเบื้องต้น" สำหรับการชำระหนี้บางส่วน

โดยบริษัทไม่ได้ระบุรายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับแผนการชำระหนี้ เช่น อัตราดอกเบี้ยหรือวันครบกำหนดชำระ แต่สังเกตว่า “เราได้สื่อสารกับคู่สัญญารายใหญ่ และลูกค้าที่เกี่ยวข้อง และบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับระยะเวลาชำระหนี้บางส่วน ซึ่งช่วยลดแรงกดดันด้านสภาพคล่องในระยะสั้นของบริษัท”

บริษัทยังระบุด้วยว่าได้สื่อสารกับผู้ถือหุ้น และนักลงทุนบางรายเกี่ยวกับศักยภาพในการได้รับการสนับสนุนด้านสภาพคล่อง และจะ “ปฏิบัติตามความรับผิดชอบทางกฎหมายต่อลูกค้าอย่างจริงจัง และพยายามหลีกเลี่ยงการส่งต่อ และกระจายความเสี่ยงด้านสภาพคล่องต่อไป”

“เราขอขอบคุณลูกค้าสำหรับความเข้าใจ และการสนับสนุนในช่วงเวลานี้ และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากพันธมิตรของเรา” บริษัทระบุ

ปัญหาสภาพคล่องของบริษัทเกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ระดมทุนได้ 80 ล้านดอลลาร์ ในการระดมทุน Series B โดยมีมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ในปีก่อนหน้านั้น และบริษัทยังได้ระดมทุน 40 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบ Series A นำโดย Zoo Capital, Sequoia Capital China, Dragonfly Capital และ Tiger Global Management

โดย Babel Finance เสนอข้อตกลงแก่ลูกค้าที่ลงทุนใน บิตคอยน์ (BTC), อีเธอเรียม (ETH) และเหรียญสเตเบิลคอยน์ แก่ลูกค้าที่เลือกไว้ประมาณ 500 ราย

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์