'เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์' ประกาศ การแก้ไขระบบ “ต้องใช้เวลา”

'เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์' ประกาศ การแก้ไขระบบ “ต้องใช้เวลา”

'เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์' ประกาศ การแก้ไขระบบ “ต้องใช้เวลา” พร้อมหยุดการทำงาน AMAs และ Twitter Spaces ชั่วคราว เพื่อเร่งหลังชะงักงานเกิน 1 อาทิตย์

ความตื่นตระหนกในกลุ่มนักลงทุน หลังจากเซลเซียส เน็ตเวิร์กส์ (Celsius Networks) แพลตฟอร์มสินเชื่อคริปโทเคอร์เรนซี ประกาศหยุดการถอนเงิน และบิตคอยน์ ทำให้นักลงทุนคาดหวังวิธีแก้ปัญหาจากเครือข่ายเซลเซียส

ดังนั้นทีมงานประกาศจึงหยุด AMAs และ Twitter Spaces ชั่วคราว เพื่อเดินหน้าแก้ไขระบบเต็มที่ และสัญญาว่าจะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อหาแนวทางแก้ไขสำหรับปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น

 

ทั้งนี้เซลเซียสได้โพสต์ข้อความล่าสุด โดยระบุว่า ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ที่บริษัทหยุดชะงักไปแต่วัตถุประสงค์ของทีมไม่ได้เปลี่ยนแปลง เนื่องจากพวกเขากำลังพยายามทำให้ระบบมีเสถียรภาพแต่ทว่ากระบวนการนี้ “ต้องใช้เวลา” เซลเซียสยังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อทำให้ระบบกลับมามีสภาพคล่องอย่างมุ่งมั่น

อเล็กซ์ มาชินสกี้ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของเซียลเซียส ยังโพสต์ข้อความล่าสุดเพื่อเป็นการยืนยันว่า "ยังคงทำงานตลอดเวลา" เพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหาสำหรับลูกค้าทุกรายที่ไม่สามารถถอนเงินได้เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

 

โดยแถลงการณ์ของเซลเซียสเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจาก Simon Dixon ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์ม BnkToTheFuture  ได้เสนอวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ ซึ่งคล้ายกับที่ Bitfinex ที่ทำในปี 2559 หลังจากประสบปัญหาการแฮกครั้งใหญ่

“ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยโซลูชัน โดยใช้นวัตกรรมทางการเงินเช่นเดียวกับที่เราทำกับ Bitfinex ที่ได้รับการแก้ไขภายใน 9 เดือน และได้ผลดีสำหรับผู้ฝากเงิน” Dixon กล่าวหลังจากระบุว่า การเงินแบบเดิม “จะไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมกับเซลเซียส”

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์