เทรนด์‘ไฮบริดเวิร์กเพลส’บูม ‘จัสโค’ขยายสาขาเจาะนิวเจน

เทรนด์‘ไฮบริดเวิร์กเพลส’บูม ‘จัสโค’ขยายสาขาเจาะนิวเจน

“จัสโค” เร่งขยายสาขารับกระแส“ไฮบริดเวิร์กเพลส" มาแรง ปักหมุด สีลมเอจ ชูไฮไลท์สตูดิโอ ไลฟ์สตรีมมิ่ง-พอดคาสต์ รับกลุ่มนิวเจน ธุรกิจเทค สตาร์ทอัพ

นาย คง วัน ลง ผู้ก่อตั้งร่วมและซีซีโอ จัสโค กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย รูปแบบการทำงานเปลี่ยนไปเน้น “ไฮบริดเวิร์กเพลส” มากขึ้น เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นส่งผลมีความต้องการขององค์กรและคนทำงานต่อธุรกิจโคเวิร์กกิ้งสเปซ

“รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดไม่ใช่แค่เทรนด์อีกต่อไป สิ่งนี้กลายมาเป็นแนวทางใหม่สำหรับการทำงานในปัจจุบันและอนาคต ทุกวันนี้ หลายธุรกิจที่สัญญาเช่ากำลังจะหมดลง เริ่มหันมาพิจารณาพื้นที่การทำงานที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า เพื่อการวางแผนทางการเงินที่คล่องตัวขึ้น เห็นได้ชัดจากสมาชิกของจัสโคในแต่ละสาขาสูงขึ้นถึง 80% ทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ มีสมาชิกเข้าใช้บริการเต็มเกือบทุกสาขา”

ทั้งนี้ โคเวิร์กกิ้งสเปซ เป็นพื้นที่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นบรรษัทข้ามชาติ หรือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระหว่างประเทศที่ต้องการขยายธุรกิจ โดยปีนี้ “จัสโค” มีแผนขยายสาขาในเอเชียแปซิฟิกอย่างน้อย 4 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ที่ สีลมเอจ เปิดบริการเดือน ก.ย. ในสิงคโปร์ 1 สาขา ญี่ปุ่น 2 สาขา

“ขณะนี้เรามีสาขามากกว่า 45 แห่งใน 10 เมืองใน 8 ประเทศ ที่มีความพร้อมรองรับสมาชิกได้กว่า 30,000 รายทั่วเอเชียแปซิฟิก เพื่อรองรับการทำงานแบบไฮบริดเวิร์กเพลส ที่เน้นความยืดหยุ่น”

นางสาววิมลนิตย์ เลิศพิทักษ์กิจ ผู้จัดการทั่วไป ประเทศไทย และอินโดนีเซีย จัสโค กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมาแม้ว่าเกิดโควิดแต่ฐานลูกค้าของจัสโคในประเทศไทยกลับเติบโตสูงขึ้นถึง 20% เทียบต้นปี 2563 ปัจจุบันสมาชิกมากกว่า 6,000 รายในไทย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ลูกค้าองค์กร 40% ลูกค้ารายบุคคล 60% 

แนวโน้มการใช้บริการที่มากขึ้น  จัสโค จึงขยายสาขาใหม่ รองรับความต้องการขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่มองหาพื้นที่การทำงานที่ยืดหยุ่น ด้วยการขยายสาขาที่ 5ในอาคารสีลมเอจ ตั้งอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจบนหัวมุมถนนสีลม-พระราม 4 มีพื้นที่ 4 ชั้น จากทั้งหมด 12 ชั้น

ตอบโจทย์ความต้องการแก่ผู้เช่าพื้นที่ในอาคารเอง และผู้ที่จะมาเป็นสมาชิกของจัสโค รองรับได้กว่า 900 ที่นั่ง ที่สำคัญเป็นโคเวิร์คกิ้งสเปซที่มีบริการสตูดิโอสำหรับไลฟ์สตรีมมิ่งและพอดคาสต์ สำหรับสมาชิกและบุคคลทั่วไป รวมทั้งการเปิดประตูออฟฟิศด้วยระบบ wireless การจองพื้นที่ทำงาน ห้องประชุม และพื้นที่จัดงานและบริการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน  รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมถึงบริษัทเทคโนโลยี สตาร์ทอัพ ที่เข้ามาใช้บริการ